Thời trang

Mách bạn cách phối layer ấm áp mà không nặng nề

30/01/2024 09:01

Để diện đồ theo phong cách layer mà không nặng nề, bạn đừng quên những lưu ý nhỏ dưới đây.

Phối đồ theo phong cách layer đang được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để có set đồ được phối theo phong cách layer mà không nặng nề, "phá" dáng, chúng ta cũng cần lưu ý những quy tắc nhất định.

Xu hướng phối đồ layer là gì?

Layer là phong cách thời trang được nhiều người ứng dụng, nhất là trong thời tiết lạnh. Đây là cách phối hợp nhiều lớp trang phục để tạo nên 1 set đồ độc đáo và ấn tượng.

Vì đặc trưng là mỗi bộ trang phục thường có nhiều lớp nên chúng ta thường diện trang phục theo phong cách layer vào mùa thu, đông.

Phối đồ theo phong cách layer được ứng dụng nhiều vào mùa thu, đông.

Phối đồ theo phong cách layer được ứng dụng nhiều vào mùa thu, đông

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người sử dụng trang phục theo phong cách layer vào mùa xuân, hè nếu có thể phối đồ một cách khéo léo.

Do đó, tùy tình hình thời tiết chúng ta có thể phối đồ theo phong cách layer từ 2-3 lớp. Trong đó, lớp đồ đầu tiên là lớp trong cùng, thường là những món đồ mang lại sự thoải mái, có khả năng thấm hút tốt như áo thun, áo giữ nhiệt, áo polo...

Lớp đồ thứ 2 là những món đồ giúp chúng ta tăng nhiệt như: áo len, áo sơ mi hoặc áo khoác mỏng... Trong khi đó lớp đồ thứ 3 sẽ là lớp giữ nhiệt, đó sẽ là những món đồ như: Áo phao, áo măng tô, áo blazer, áo khoác jacket...

Mỗi set đồ phối theo phong cách layer thường có từ 2-3 lớp trang phục.

Mỗi set đồ phối theo phong cách layer thường có từ 2-3 lớp trang phục

Làm thế nào để phối layer ấm áp mà không nặng nề

Vì đặc trưng của mỗi set đồ theo phong cách layer là được tạo nên bởi nhiều lớp trang phục nên chúng ta rất dễ bị "nuốt" dáng, tổng thể trở nên nặng nề. Để tránh rơi vào tình trạng này, chúng ta cần lưu ý các quy tắc phối đồ layer cơ bản sau:

- Bạn nên lựa chọn các món đồ có màu sắc và kiểu dáng phù hợp với nhau để tạo nên sự hài hòa cho trang phục, tránh làm cho set đồ trở nên rối mắt, gây ra cảm giác luộm thuộm.

Chúng ta cần chú ý các nguyên tắc cơ bản để phối layer không bị nặng nề,

Chúng ta cần chú ý các nguyên tắc cơ bản để phối layer không bị nặng nề, "nuốt dáng"

- Không nên tham lam phối quá nhiều lớp trang phục trong 1 set đồ. Chúng ta nên lựa chọn những món đồ phù hợp với thời tiết, tránh kết hợp quá nhiều lớp sẽ khiến bộ đồ trở nên "cồng kềnh" làm bạn "mất dáng" hoặc trở nên nặng nề.

- Điều quan trọng nhất trong việc mặc đồ đẹp chính là lưu ý đến tỷ lệ cơ thể của người mặc. Bạn nên chú ý đến vóc dáng của mình để có cách kết hợp trang phục cho hợp lý. Nếu bạn có vóc dáng thấp nhỏ nên hạn chế diện quá nhiều lớp trang phục trong 1 set đồ để tránh bị "nuốt dáng".

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mách bạn cách phối layer ấm áp mà không nặng nề