Xem - Nghe - Đọc

Lý Hải sánh ngang Trấn Thành trở thành đạo diễn “nghìn tỷ” của điện ảnh Việt

H.A (theo VOV) 05/05/2024 08:29

Sau Trấn Thành, Lý Hải là đạo diễn thứ 2 của điện ảnh Việt có phim với tổng doanh thu vượt mốc 1.000 tỷ đồng.

ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 1
Sau 7 phần, tổng doanh thu của thương hiệu "Lật mặt" đến thời điểm hiện tại đã chạm mốc 1.000 tỷ đồng. Lý Hải chính thức trở thành đạo diễn "nghìn tỷ"của điện ảnh Việt. Đồng thời, "Lật mặt" cũng là series phim điện ảnh có tổng doanh thu cao nhất lịch sử phim Việt.
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 2
Cụ thể, "Lật mặt" (2015) có doanh thu 72 tỷ đồng, "Lật mặt: Phim trường" thu về 80 tỷ đồng, "Lật mặt: Ba chàng khuyết" có doanh thu hơn 85 tỷ đồng. "Lật mặt: Nhà có khách". "Lật mặt 5" mang về 150 tỷ đồng, "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" bỏ túi hơn 300 tỷ đồng. Theo số liệu thống kê của Box Office Vietnam, "Lật mặt 7: Một điều ước" hiện đang có doanh thu là 238 tỷ đồng.
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 3
"Lật mặt" được ghi nhận là là series phim điện ảnh có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất, đồng thời là series phim điện ảnh luôn nằm trong top các tác phẩm điện ảnh có doanh thu "khủng" trong lịch sử điện ảnh Việt.
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 4
Sau 10 năm, Lý Hải đã trở thành một trong những nhà sản xuất, đạo diễn thành công nhất nhì làng điện ảnh, mở ra khuynh hướng làm phim thương hiệu (franchise) trên màn ảnh Việt.
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 5
Lý Hải và series "Lật mặt" luôn tự làm mới mình và thể nghiệm nhiều thể loại khác nhau để thu hút khán giả. Các phần phim của anh đều có nội dung tách biệt, thể loại trải dài từ hành động, hài, tâm lý, kinh dị, giật gân, tình cảm, tạo nên nét lạ “miệng” cho công chúng.
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 6
Khi được hỏi về áp lực doanh thu, Lý Hải nói: "Áp lực chỉ sợ lỗ thôi, còn huề vốn trở lên thì thu bao nhiêu cũng được. Tất nhiên làm phim không ai muốn doanh thu thấp cả. Nhưng bản thân Lý Hải luôn luôn tự đặt mục tiêu cho mình là phần sau phải tốt hơn phần trước để cho mình biết là mình không bị dậm chân tại chỗ".
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 7
"Doanh thu không phải ưu tiên hàng đầu của tôi. Khi đặt nặng vấn đề tiền bạc, bạn sẽ mất đi sự “feeling”, không còn tự nhiên khi làm việc, bị gò bó, cảm thấy nặng nề. Tôi chỉ nghĩ làm sản phẩm mình sao cho tốt nhất, tự động doanh thu sẽ đến. Thay vì suốt ngày lo về doanh thu, làm cái này, cái kia tốn tiền thì thời gian đó, mình suy nghĩ làm cái gì tốt hơn", Lý Hải chia sẻ.
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 8
Trước Lý Hải, Trấn Thành là đạo diễn đầu tiên đạt thành tích này. Ba phim của Trấn Thành gồm "Bố già", "Nhà bà Nữ" và "Mai" có tổng doanh thu hơn 1.400 tỷ đồng.
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 9
Trong đó, "Bố già" (2021), "Nhà bà Nữ" (2023) có doanh thu lần lượt là 395 tỷ đồng và 459 tỷ đồng (theo Box Office Vietnam).
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 10
"Mai" là bộ phim thứ 3 do Trấn Thành đạo diễn, ra rạp vào đúng dịp Tết Nguyên đán 2024. Hiện phim đang giữ kỷ lục doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt với 520 tỷ sau 41 ngày ra rạp, bán được 6,5 triệu vé.
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 11
"Mai" được Trấn Thành dành nhiều tâm huyết suốt thời gian qua. Dự án với kinh phí sản xuất khoảng 50 tỷ đồng - con số lớn khó tin với một tác phẩm thuộc thể loại tâm lý, tình cảm của điện ảnh Việt.
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 12
Ở Bắc Mỹ, phim đã thu về 1,66 triệu USD và ở châu Âu là 341.000 USD.
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 13
Từ "dân tay ngang", sau 4 năm lấn sân làm phim, Trấn Thành dần được công nhận là một trong những đạo diễn "bảo chứng phòng vé" của thị trường phim nội địa. Trấn Thành từng nói với báo chí: "Tôi muốn làm phim phải có người xem". Và phim nào của anh ra cũng thu hút được đông khán giả, đúng như mục đích mà anh đặt ra.
ly hai sanh ngang tran thanh tro thanh dao dien nghin ty cua dien anh viet hinh anh 14
Nhiều người nhận định Trấn Thành thắng lớn nhờ biết cách chọn đề tài làm phim, chọn cách kể chuyện trúng tâm lý, thị hiếu số đông khán giả.
H.A (theo VOV)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý Hải sánh ngang Trấn Thành trở thành đạo diễn “nghìn tỷ” của điện ảnh Việt