Xem - Nghe - Đọc

Bốn con của Lý Hải tham gia "Lật mặt 7"

TB (theo VnExpress) 26/03/2024 11:19

Vợ chồng Lý Hải lần đầu để Rio, Cherry, Sunny, Mio đóng "Lật mặt 7", khuyến khích các con làm quen với diễn xuất.

Vợ chồng Lý Hải cùng các con trên phim trường. Ảnh: Lê Tuấn
Vợ chồng Lý Hải cùng các con trên phim trường

Rio 13 tuổi, Cherry 11 tuổi, Sunny 10 tuổi và Mio 8 tuổi tham gia các phân đoạn về thời thơ ấu của dàn nhân vật chính, đóng chung diễn viên Oanh Kiều (vai người mẹ).

Gọi vui bốn con là "của nhà trồng được", Lý Hải cho biết muốn các bé có thêm trải nghiệm thú vị trên phim trường, từ đó ươm mầm đam mê diễn xuất. "Tôi không ép con đi đóng phim mà luôn dò hỏi ý trước, để các bé tự nguyện", anh nói.

"Lật mặt 7" là phim đầu tiên bốn con Lý Hải cùng tham gia, thời lượng nhiều hơn các phần trước. Hai bé Rio, Cherry từng đóng "Lật mặt 1" (năm 2015) với một số phân cảnh không thoại. Dần dà, đạo diễn giao cho các con những vai khó hơn.

Trong "Lật mặt 6" (2023), Cherry và Sunny vào vai hai chị em bán vé số, bị khách xua đuổi và bật khóc. Dù diễn theo bản năng, hai bé khiến Lý Hải và các diễn viên đóng chung như Huy Khánh, Quốc Cường bất ngờ vì nhập vai nhanh chóng. Sau khi hoàn thành cảnh quay, thù lao của hai diễn viên nhí là hai ly nước mía và vài xâu cá viên chiên.

Lý Hải nói muốn các con làm quen với công việc từ nhỏ để hiểu rõ giá trị sức lao động. Sinh ra ở một miền quê nghèo của Tiền Giang, lớn lên với tuổi thơ cơ cực, anh thường khuyên con trân quý đồng tiền. Vợ chồng anh không chi nhiều tiền để mua đồ chơi mà cho các con dùng chung. "Tôi thường dạy các con: mua một bó rau muống 10.000-20.000 đồng bên ngoài khác với việc trồng chúng. Bởi khi tự chăm sóc, lặt bỏ một cái lá già mình cũng thấy tiếc, ăn một tô canh cũng thấy ngon hơn nhiều", anh cho biết.

Lý Hải (đội mũ) và vợ anh - nhà sản xuất Minh Hà (trái) - ghi lại hậu trường diễn xuất của các con. Ảnh: Lê Tuấn
Lý Hải (đội mũ) và vợ anh - nhà sản xuất Minh Hà (trái) - ghi lại hậu trường diễn xuất của các con

Lý Hải tốt nghiệp khóa kịch Trường Nghệ thuật sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh). Đầu thập niên 1990, anh bước chân vào nghề hát. Năm 2010, Lý Hải rời sân khấu, chuyển hướng sang mảng đạo diễn.

Bốn phần "Lật mặt" đầu thành công về mặt thương mại khi thu hơn 350 tỷ đồng. Năm 2021, phần năm - "Lật mặt: 48h" - đạt doanh thu 150 tỷ đồng, là phim Việt ăn khách thứ hai trong năm. Năm 2023, anh đại thắng với phần sáu, doanh thu 300 tỷ đồng, xếp sau "Mai" (520 tỷ đồng), "Nhà bà Nữ" (475 tỷ) và "Bố già" (420 tỷ) trong danh sách các phim Việt thành công nhất mọi thời.

"Lật mặt 7: Một điều ước" dự kiến ra rạp dịp 30/4, là tác phẩm đầu tiên anh khai thác sâu chủ đề gia đình. Phim xoay quanh bà Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền), 73 tuổi, một mình nuôi năm con khôn lớn. Khi trưởng thành, giàu sang, họ đùn đẩy nhau việc chăm sóc mẹ, cho rằng bản thân đều có khó khăn riêng. Dù vậy, bà Hai vẫn tự hào khoe với hàng xóm về các con.

Tác phẩm quy tụ gần 50 diễn viên như Quách Ngọc Tuyên, Thanh Thức, Đinh Y Nhung, Tiết Cương. Một số người lần đầu tham gia, trong đó có Trương Minh Cường - từng gây chú ý trong phim truyền hình "Gió nghịch mùa" (2009), cùng dàn nghệ sĩ gạo cội như Thanh Hiền, Mạnh Dung, Thanh Dậu. Tác phẩm khởi quay cuối năm 2023, ghi hình trong một tháng rưỡi ở TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Hà Nội.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Bốn con của Lý Hải tham gia "Lật mặt 7"