Làm đẹp

Lưu ý khi dùng kem chống nắng cho nàng công sở

Theo Gia đình 05/10/2023 15:13

Dưới đây là những điều quan trọng khi dùng kem chống nắng mà nàng công sở cần lưu ý.

Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng, giúp bảo vệ nàng công sở khỏi tác hại từ tia UV. Tuy nhiên không phải cô nàng nào cũng hiểu rõ cách lựa chọn sản phẩm và sử dụng đúng cách để bảo vệ làn da khỏi tác động có hại từ tia UV, ánh sáng xanh. Dưới đây là những điều quan trọng khi dùng kem chống nắng mà nàng công sở cần lưu ý:

1. Chỉ số SPF hợp lý

Khi chọn kem chống nắng, hãy lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF phù hợp với loại da của bạn. Da sẽ được bảo vệ tốt hơn nếu bạn chọn sản phẩm có SPF từ 30 trở lên. Điều này giúp đảm bảo bạn có lớp bảo vệ đủ mạnh trước tác động của tia UVB và UVA.

2. Kem có khả năng nâng tông nhẹ

Nếu bạn mong muốn làn da sáng hơn và đều màu hơn, hãy chọn kem chống nắng có khả năng nâng tông nhẹ. Những sản phẩm này giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang và tạo ra lớp nền mịn màng cho lớp trang điểm của bạn. Bạn có thể dùng sản phẩm này thay thế cho kem nền thông thường, giúp tiết kiệm thời gian làm đẹp.

3. Dùng kem chống nắng chống ánh sáng xanh

Trong thời gian làm việc, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại và máy tính có thể gây hại cho làn da. Bạn hãy sử dụng kem chống nắng có khả năng chống ánh sáng xanh để giảm thiểu tác động của ánh sáng xanh lên làn da. Điều này đặc biệt quan trọng nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng máy tính suốt ngày.

Lưu ý khi dùng kem chống nắng cho nàng công sở - Ảnh 1.

4. Bôi lại kem vào giữa trưa

Mặc dù bạn đã bôi kem chống nắng vào buổi sáng, nhưng vào giữa trưa, khi tác động của tia UVB cao nhất và kem chống nắng cũng đã giảm thiểu tác dụng, thì bạn cần bôi lại một lớp mỏng kem chống nắng để duy trì hiệu quả bảo vệ. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian dài.

5. Thoa đủ liều lượng kem chống nắng

Để đảm bảo hiệu quả tối ưu, hãy thoa đủ lượng kem chống nắng lên da. Việc bôi không đủ kem chống nắng sẽ làm giảm khả năng bảo vệ của sản phẩm. Bạn đảm bảo đã thoa đều và đủ lớp kem (khoảng 1 thìa café cho mặt và cổ) để bảo vệ làn da.

Theo Gia đình
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lưu ý khi dùng kem chống nắng cho nàng công sở