Lực lượng vũ trang tỉnh hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 38 "Nhà tình nghĩa", "Nhà đồng đội"

20/07/2022 19:06

"Nhà tình nghĩa" được tặng cho những gia đình chính sách, "Nhà đồng đội" tặng cán bộ, nhân viên trong lực lượng vũ trang tỉnh có khó khăn về nhà ở.


 Đồng chí đại tá Nguyễn Văn Nhường, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thăm hỏi, trao quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùngĐỗ Thị Bảy (người nằm trên giường) ở phường Cộng Hòa, TP Chí Linh

Từ năm 2018 đến tháng 7.2022, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 38 "Nhà tình nghĩa", "Nhà đồng đội" (xây dựng 35 nhà, sửa chữa 3 nhà) với tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng.

Trong các dịp lễ, Tết, các cơ quan, đơn vị đã thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, người có công, gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Nguồn kinh phí trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh và vận động xã hội hóa. 

Trong thời gian trên, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo và tổ chức tốt việc tìm kiếm, cất bốc, truy điệu, an táng 31 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ theo đúng nghi thức, bảo đảm trang trọng và có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc. 

TRỌNG TUẤN


(0) Bình luận
Lực lượng vũ trang tỉnh hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 38 "Nhà tình nghĩa", "Nhà đồng đội"