Đời sống

Lối sống ảnh hưởng tới làn da thế nào?

Theo Gia đình 14/12/2023 07:23

Lối sống như ăn uống, đi lại, tâm trạng,... đều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của làn da mà nhiều người không nghĩ đến.

Dinh dưỡng để có làn da khỏe đẹp có vai trò rất quan trọng. Nếu muốn có một làn da đẹp, bạn hãy xem lại chế độ ăn uống của mình. Tăng cường hấp thụ vitamin C và giảm hấp thu chất béo, carbohydrate sẽ giúp da của bạn đẹp hơn. Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như cá, trái cây và rau quả giúp bảo vệ làn da.

Để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da mụn trở nên tích cực hơn, bạn cần dành thời gian để thiết lập chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh.

Không sử dụng các chất kích thích

Những đồ uống như cà phê và trà sẽ dễ làm mất nước, dễ khiến da bị khô.

Uống rượu, bia quá nhiều cũng sẽ gây nhiều tác hại cho làn da và cơ thể. Rượu là một chất lợi tiểu, làm cơ thể bị mất nước. Điều đó có thể góp phần làm da bị khô. Ngoài ra, rượu còn làm giãn nở các mạch máu. Đó là lý do giải thích vì sao những người uống rượu thường có khuôn mặt đỏ bừng.

Ngoài ra, việc hút thuốc cũng rất có hại cho làn da của bạn. Thuốc lá là nguyên nhân gây nếp nhăn sớm và khô da. Bên cạnh đó, hút thuốc lá làm giảm lưu lượng máu đến da và góp phần phân hủy collagen, gây nếp nhăn da.

Lối sống ảnh hưởng tới làn da thế nào? - Ảnh 2.

Hạn chế đồ uống có chất kích thích để bảo vệ làn da

Tập thể dục để ngăn ngừa lão hóa da

Tập thể dục có lợi đối với mọi bộ phận trên cơ thể - bao gồm cả cơ quan lớn nhất cơ thể là da. Tập thể dục giúp cải thiện tuần hoàn máu và giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Lưu lượng máu được cải thiện sẽ mang lại nhiều oxy và dưỡng chất hơn, giúp da sản xuất collagen, ngăn ngừa nếp nhăn trên da.

Ngủ đủ giấc

Việc thiếu ngủ khiến bạn có quầng thâm mắt, da nhợt nhạt, mắt sưng húp,... Trong khi đó, nếu ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm thì cơ thể và làn da của bạn sẽ luôn ở trạng thái tốt nhất.

Bên cạnh đó, tư thế ngủ cũng ảnh hưởng tới làn da. Bạn không nên tựa mặt vào gối ở cùng một vị trí trong nhiều năm vì sẽ xuất hiện các nếp nhăn ở khu vực da ép vào gối. Bạn cũng không nên nằm sấp khi ngủ vì sẽ khiến bọng mắt càng lớn hơn. Theo đó, tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa.

Lối sống ảnh hưởng tới làn da thế nào? - Ảnh 3.

Rửa mặt hàng ngày để làm sạch da

Vệ sinh chăn ga thường xuyên

Mền gối, chăn ga là nơi làn da bạn tiếp xúc mỗi ngày. Việc vệ sinh chăn ga định kỳ ít nhất một lần mỗi tuần, không chỉ giúp không gian sống trong lành, mà còn ngăn ngừa sự sinh sôi vi khuẩn gây mụn, hạn chế xuất hiện các bệnh lý về da.

Tránh suy nghĩ, làm việc căng thẳng

Stress gây ảnh hưởng đến gần như mọi bộ phận của cơ thể, bao gồm cả làn da của bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy căng thẳng làm tăng sản xuất hormone của cơ thể, có thể làm cho da nhờn hơn và giảm khả năng chống lại vi khuẩn gây mụn.

Sử dụng kem chống nắng

Bạn có thể ngăn ngừa nám da bằng cách bôi kem chống nắng mọi lúc và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Khoảng 90% tổn thương da là do ánh nắng mặt trời. Khi thời gian phơi nắng của bạn tăng lên, nguy cơ ung thư da cũng tăng theo. Vì vậy, bạn nên bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng.

Theo Gia đình
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lối sống ảnh hưởng tới làn da thế nào?