Tin tức

Lời khai ban đầu của Dương Đình Luyện - kẻ sát hại dã man 2 mẹ con người tình cũ ở Chí Linh

PV 09/07/2024 13:30

Sau khi bị bắt và di lý về Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương, đối tượng Dương Đình Luyện (sinh năm 1985, trú tại khu dân cư phương Mật Sơn, phường Chí Minh, TP Chí Linh) đã khai nhận hành vi phạm tội.

Luyện tại cơ quan công an (ảnh cơ quan chức năng cung cấp)

Ngày 8/7, Dương Đình Luyện bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh. Sau khi di lý về Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương, bước đầu Luyện khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Luyện, sáng 23/6, sau khi uống rượu y đã nảy sinh ý định trả thù chị T.T.N.A. (sinh năm 1993, trú tại khu dân cư Tường, phường Văn An, TP Chí Linh).

Đầu giờ chiều cùng ngày, Luyện tìm đến nhà gặp chị N.A. nhưng lúc này chỉ có bà L.T.H. là mẹ đẻ của chị N.A. ở nhà. Khoảng 14 giờ, chị N.A. đang làm tại một quán spa thì nhận được điện thoại của mẹ đẻ cho biết Luyện đang ở nhà yêu cầu chị về để nói chuyện.

Tại nhà bà H., Luyện đã dùng hung khí đâm nhiều nhát vào người chị N.A. Khi bà H., can ngăn thì cũng bị Luyện đâm liên tiếp vào người. Phát hiện sự việc, một số người hàng xóm đã hô hoán và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Bị thương nặng cả 2 mẹ con bà H. đã tử vong.

Khi Luyện nghe tiếng hô hoán của hàng xóm đã lên xe ô tô biển kiểm soát 34C-312.16 bỏ chạy khỏi hiện trường về hướng phường Văn Đức (Chí Linh) rồi theo đường tránh đến quốc lộ 18, quốc lộ 37. Khi đến khu vực gần ngã ba đường tránh thuộc địa phận thôn Miễu Sơn, phường Thái Học (Chí Linh), xe ô tô mất lái lao xuống khu vực ruộng. Thấy vậy, Luyện bỏ lại xe ô tô rồi chạy bộ đến nhà bố mẹ vợ ở phường Văn Đức lấy xe máy chạy trốn.

Trong vòng 15 ngày trốn chạy, Luyện di chuyển đến nhiều tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Bắc Ninh, Đắk Nông, TP Hồ Chí Minh…

Quá trình điều tra bước đầu xác định, năm 2014, Luyện sinh sống như vợ chồng với chị N.A. rồi có với nhau một người con trai sinh năm 2016. Năm 2018, Luyện bị bắt giữ về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, bị tuyên án 1 năm 6 tháng tù.

Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Luyện và chị N.A. chấm dứt mối quan hệ tình cảm. Đến năm 2021, Luyện kết hôn với chị Đ.T.G. (sinh năm 1994) và sinh sống tại phường Sao Đỏ (Chí Linh). Luyện làm nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp, còn chị G. kinh doanh quần áo online.

Sau khi chấm dứt quan hệ tình cảm với Luyện, chị N.A. làm việc tại một quán spa trên địa bàn phường Sao Đỏ và sinh sống cùng với mẹ đẻ. Trước thời điểm xảy ra vụ án mạng thương tâm, Luyện và chị N.A. phát sinh mâu thuẫn về việc chị N.A. nói về Luyện và chị G. trên mạng xã hội Facebook.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 4/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định khởi tố bị can đối với Luyện về tội giết người.

PV
(0) Bình luận
Lời khai ban đầu của Dương Đình Luyện - kẻ sát hại dã man 2 mẹ con người tình cũ ở Chí Linh
ss