Tin tức

Lợi dụng danh nghĩa báo chí, trục lợi hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng

Theo TTXVN 28/11/2023 08:14

Lê Danh Tạo cùng đồng bọn trực tiếp đặt vấn đề với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông xin được tạo điều kiện, bỏ qua các lỗi hoặc xử lý nhẹ các lỗi mà các lái xe mắc phải.

Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng Lê Danh Tạo (phải). (Ảnh: TTXVN phát)
Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng Lê Danh Tạo (phải)

Ngày 27/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa khởi tố 3 đối tượng về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi."

Đối tượng cầm đầu là Lê Danh Tạo ( 57 tuổi, trú tại phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh).

Hai đối tượng khác gồm: Hồ Thị Hải (41 tuổi, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Truyền thông Sống khỏe và Pháp luật) - vợ của Lê Danh Tạo và Hồ Kim Cường (35 tuổi) - em trai của Hồ Thị Hải.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Lê Danh Tạo từng là phóng viên, cộng tác viên của một số tờ báo, tạp chí…

Trong quá trình hoạt động, đối tượng này quen biết với nhiều cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông trên các tỉnh, thành cả nước, đồng thời cũng quen biết với một số nhà xe vận tải hàng hóa đường dài.

Phát hiện nhiều lái xe thường mắc các lỗi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Lê Danh Tạo đã yêu cầu các lái xe này chung chi từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng/xe để nhận được "bảo kê" từ Lê Danh Tạo.

Lê Danh Tạo cùng đồng bọn trực tiếp đặt vấn đề với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông xin được tạo điều kiện, bỏ qua các lỗi hoặc xử lý nhẹ các lỗi mà các lái xe đã đóng "tiền luật vi phạm."

Trường hợp cảnh sát giao thông hoặc thanh tra giao thông không đồng ý, các đối tượng sẽ đe dọa viết bài bôi nhọ, xuyên tạc, tìm mọi cách để phát hiện các sai phạm trong quá trình công tác của lực lượng, từ đó đe dọa, khống chế.

Để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng thành lập doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, hợp thức hóa số tiền mà các lái xe phải đóng hằng tháng là tiền phí vào hợp tác xã, thành lập các nhóm zalo kín để trao đổi thông tin liên quan.

Với phương thức như trên, mỗi tháng các đối tượng thu lợi bất chính số tiền trên 1 tỷ đồng.

Sau quá trình điều tra, ngày 27/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Lê Danh Tạo, Hồ Thị Hải, Hồ Kim Cường về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi" đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Lợi dụng danh nghĩa báo chí, trục lợi hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng