Trục lợi thí sinh bằng trò tra cứu điểm thi của tổng đài 8732

13/06/2023 20:30

Chiều 13.6, ngay khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương công bố điểm thi lớp 10 THPT năm học 2023-2024, nhiều phụ huynh học sinh đã soạn tin nhắn gửi số 8732 để biết điểm thi nhưng kết quả nhận về không chính xác.


Tờ rơi quảng cáo của tổng đài 8732

Cụ thể, một học sinh thi vào Trường THPT Nguyễn Du (TP Hải Dương) nhưng kết quả nhận về là Trường THPT Gia Lộc II. Tương tự một thí sinh thi vào Trường THPT Đoàn Thượng nhưng kết quả thông báo là Trường THPT Hồng Quang (TP Hải Dương). Thậm chí điểm thi cũng sai lệch (xem ảnh). Những phụ huynh này bức xúc và cho rằng đây là hành vi lừa đảo. Mỗi tin nhắn gửi đi mất phí 15.000 đồng. Tổng đài đã đánh vào tâm lý của phụ huynh học sinh muốn biết điểm thi nhanh để trục lợi.

Được biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương không phối hợp với bất kỳ doanh nghiệp viễn thông hay tổng đài nào để phục vụ tra cứu điểm thi lớp 10 năm nay. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ có phần mềm hệ thống tuyển sinh trực tuyến Hải Dương: https://haiduong-thpt.tsdc.edu.vn/ để thí sinh tra cứu hoặc thí sinh xem trực tiếp tại hội đồng thi nơi thí sinh dự thi.

Để tránh mất tiền oan, các bậc phụ huynh nên tra cứu thông qua phần mềm hệ thống tuyển sinh trực tuyến của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương.

HOÀNG HÀ(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trục lợi thí sinh bằng trò tra cứu điểm thi của tổng đài 8732