Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, do lượng khách đi máy bay tăng cao nên tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường dẫn vào sân bay.
Hành khách làm thủ tục hàng không để lên máy bay. Ảnh: CTV/Vietnam+
Vietnam Airlines đã ghi nhận một số trường hợp hành khách bị nhỡ chuyến bay do đến làm thủ tục hàng không muộn.
Để bảo đảm hành trình suôn sẻ và tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc, Vietnam Airlines lưu ý hành khách chủ động sắp xếp lịch trình để có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2-3 tiếng đối với hành trình nội địa và 3 tiếng đối với hành trình quốc tế.
Ngoài ra, để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng.
Đối với hành khách có hành lý ký gửi xuất phát từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh đi chặng nội địa có thể tự làm thủ tục hành lý tại các quầy kiosk ở sân bay để tiết kiệm thời gian hơn.
Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, từ ngày 9.1 đến 8.2 (tức từ 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng), số chuyến bay của Vietnam Airlines tăng gần 11% so với thường lệ. Để bảo đảm cho hành khách có thể đặt chỗ thuận tiện, Vietnam Airlines đã chủ động tăng cường nhiều chuyến bay, khai thác gần 24 tiếng trong ngày để hành khách có nhiều lựa chọn. Một số ngày cao điểm nhất hãng dự kiến khai thác gần 600 chuyến/ngày.
Theo Vietnam+