Y tế - Sức khỏe

Liệu pháp insulin sớm có hiệu quả tốt cho bệnh tiểu đường type 2

T.H (theo Vietnam+) 08/06/2024 16:00

Các nhà khoa học Trung Quốc đã chứng minh liệu pháp insulin sớm đối với bệnh nhân mới được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường type 2 có thể giảm nguy cơ đột quỵ và nhập viện do suy tim.

(Nguồn: CGTN)

Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã chứng minh hiệu quả của liệu pháp insulin sớm đối với bệnh nhân mới được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường type 2 (T2D), qua đó có thể giảm nguy cơ đột quỵ và nhập viện do suy tim so với những người không được điều trị.

Một nhóm nghiên cứu chung do Giáo sư Ông Kiến Bình thuộc Đại học Y Khoa An Huy dẫn đầu, cùng các nhà khoa học từ Đại học Khoa học Kỹ thuật Trung Quốc, Đại học Y khoa Nam Phương và Đại học Bắc Kinh đã tiến hành nghiên cứu quan sát trong 24 năm về quá trình điều trị cho 5.424 bệnh nhân T2D trên khắp cả nước.

Họ phát hiện ra rằng bệnh nhân T2D mới được chẩn đoán trải qua liệu pháp này có nguy cơ đột quỵ giảm 31% và nguy cơ nhập viện do suy tim giảm 28%.

Nghiên cứu này chứng minh hiệu quả của liệu pháp insulin sớm trong việc cải thiện các dấu ấn sinh học liên quan quan đến viêm mạn tính và chức năng nội mạc, vốn là những thông tin cho thấy nguy cơ tim mạch, ở bệnh nhân T2D mới được chẩn đoán.

Điều này cung cấp bằng chứng thuyết phục để áp dụng liệu pháp insulin sớm như lựa chọn điều trị tuyến đầu cho bệnh nhân mới được chẩn đoán.

Phát hiện này được công bố trên tạp chí quốc tế Signal Transduction and Targeted Therapy vào đầu tháng 6.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liệu pháp insulin sớm có hiệu quả tốt cho bệnh tiểu đường type 2
    ss