Tin tức

Liên quân Mỹ - Anh tiếp tục không kích các mục tiêu quân sự của Houthi

T.H (theo báo Tin tức) 27/07/2024 18:30

Liên quân Mỹ - Anh ngày 26/7 đã tiến hành 3 đợt không kích nhằm vào sân bay tại thành phố cảng Hodeidah nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng này.

Chú thích ảnh
Khói bốc lên từ căn cứ Al-Siyanah ở Sanaa, Yemen sau cuộc không kích do liên quân Mỹ-Anh tiến hành ngày 7/6/2024

Những đợt tấn công nêu trên diễn ra sau khi liên minh hải quân Mỹ - Anh cùng ngày thực hiện 4 cuộc không kích nhằm vào đảo Kamaran ở Biển Đỏ. Kênh al-Masirah không cung cấp thêm thông tin về vụ việc hay con số thương vong. Tuy nhiên, trên các nền tảng mạng xã hội, người dân địa phương khẳng định những đợt không kích đã đánh trúng các mục tiêu quân sự của Houthi trên đảo.

Liên quân Mỹ - Anh hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin nêu trên.

Houthi chiếm đảo Kamaran cùng với nhiều khu vực phía Bắc Yemen từ cuối năm 2014, buộc Chính phủ Yemen được quốc tế công nhận phải rời khỏi thủ đô Sanaa.

Từ tháng 11 năm ngoái, Houthi đã tiến hành nhiều vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) và tên lửa nhằm vào tàu thuyền có liên hệ với Israel ở Biển Đỏ và Vịnh Aden với lý do phản đối chiến dịch quân sự của nước này tại Dải Gaza.

Từ tháng 1/2024, liên minh hải quân Mỹ - Anh đã tiến hành nhiều đợt không kích các mục tiêu của Houthi để ngăn những cuộc tấn công của lực lượng này. Bước đi đó cũng dẫn đến chiều hướng gia tăng các vụ tấn công của Houthi nhằm vào tàu thương mại, cũng như các tàu hải quân của Anh và Mỹ ở Biển Đỏ.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên quân Mỹ - Anh tiếp tục không kích các mục tiêu quân sự của Houthi