Tin tức

Liên quân Mỹ - Anh không kích vào hai cảng do Houthi kiểm soát ở Yemen

T.H (theo báo Tin tức) 22/07/2024 11:00

Đài truyền hình al-Masirah do Houthi điều hành đưa tin, các máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ-Anh đã tiến hành 6 cuộc không kích vào hai cảng do Houthi kiểm soát ở miền Tây Yemen ngày 21/7.

Chú thích ảnh
Máy bay của lực lượng Mỹ tham gia cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở của Houthi tại Yemen ngày 22/1/2024

Theo tin, có 4 cuộc không kích nhắm vào cảng Ras Issa, ở thành phố Hodeidah - phía Tây Bắc của Yemen, và hai cuộc không kích khác nhắm vào cảng Midi ở tỉnh lân cận Hajjah, phía Bắc Hodeidah.

Các cuộc không kích mới diễn ra chưa đầy 2 ngày sau khi các cuộc không kích của Israel tấn công và phá hủy các cơ sở lưu trữ nhiên liệu và một nhà máy điện ở Hodeidah.

Lực lượng Houthi, kiểm soát phần lớn miền Bắc Yemen, đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào các tàu có liên hệ với Israel ở Biển Đỏ và Vịnh Aden kể từ tháng 11 năm ngoái nhằm phản đối hành động quân sự của Israel tại Gaza.

Từ tháng 1/2024, hải quân Mỹ và Anh đóng quân ở vùng biển này đã tiến hành các cuộc không kích và tấn công bằng tên lửa nhằm vào các mục tiêu của Houthi để ngăn chặn các cuộc tấn công của nhóm này. Điều đó cũng dẫn đến gia tăng các vụ tấn công của Houthi nhằm vào tàu thương mại, cũng như các tàu hải quân của Anh và Mỹ trên Biển Đỏ.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên quân Mỹ - Anh không kích vào hai cảng do Houthi kiểm soát ở Yemen
    ss