Tin tức

Liên hợp quốc lo ngại nguồn tiền tài trợ không đáp ứng nhu cầu nhân đạo tăng cao

20/02/2024 06:34

Ngày 20/2, Liên hợp quốc (LHQ) thông báo đã dành 100 triệu USD để hỗ trợ các cuộc khủng hoảng nhân đạo tại 7 quốc gia, trong đó có CHDC Congo, Sudan và Syria.

Chú thích ảnh
Người tị nạn Sudan tại Hasahisa ngày 10/7/2023

Nguồn tiền hỗ trợ trên được trích từ Quỹ ứng phó tình trạng khẩn cấp (CERF) của LHQ. Đây là một trong những khoản hỗ trợ thấp nhất trong những năm gần đây do các tổ chức viện trợ đang chật vật để huy động gây quỹ tại thời điểm xảy ra một loạt cuộc khủng hoảng nhân đạo trên thế giới.

Ngoài CHDC Congo, Sudan và Syria, quỹ phân bổ khẩn cấp này cũng sẽ được sử dụng để hỗ trợ ứng phó khẩn cấp tại CH Chad, Niger, Liban và Honduras.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) nhấn mạnh số liệu trên phản ánh nguồn tài trợ mà CERF nhận được trong năm 2023 đã sụt giảm và là mức thấp nhất kể từ năm 2018, cũng như phản ánh thực tế là các nguồn tiền tài trợ không đáp ứng kịp nhu cầu nhân đạo đang tăng cao.

Theo OCHA, nhu cầu viện trợ toàn cầu đã lên đến gần 57 tỷ USD trong năm ngoái khi các cuộc xung đột nổ ra trên toàn cầu, trong đó có cuộc xung đột giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel. Tháng trước, trong một tuyên bố kêu gọi các quốc gia, các nhà tài trợ tăng thêm sự ủng hộ tài chính, văn phòng này cho biết mức chênh lệch giữa nhu cầu tài chính và các nguồn lực huy động được đã lên đến mức cao chưa từng có là 35 tỷ USD.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hợp quốc lo ngại nguồn tiền tài trợ không đáp ứng nhu cầu nhân đạo tăng cao