Văn hóa - Giải trí

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 diễn ra vào tháng 11

Theo Kinh tế và Đô thị 26/10/2023 07:57

Từ 21 – 25/11, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 với chủ đề "Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn" sẽ được tổ chức tại TP Đà Lạt.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại Thừa Thiên Huế.
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại Thừa Thiên Huế

Với khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”,Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 23 tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mang tính nhân văn, hướng thiện, giàu bản sắc văn hóa Việt Nam nhằm phát triển nghệ thuật và thị trường điện ảnh, tiến tới xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh.

Phim tham dự phải là phim nói tiếng Việt do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất và không có tranh chấp về bản quyền; là phim chưa tham dự LHP Việt Nam và Liên hoan Truyền hình toàn quốc. Phim làm lại (re-make) từ kịch bản/phim nước ngoài cũng có thể tham dự. Trường hợp phim được tuyển chọn vào vòng dự thi được xét tặng các giải thưởng dành cho cá nhân về đạo diễn, diễn viên, quay phim, họa sĩ, âm thanh, âm nhạc nhưng không xét trao/tặng giải thưởng dành cho phim và tác giả kịch bản.

Phim tham gia liên hoan phải là phim nói tiếng Việt, do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất và không có tranh chấp về bản quyền, chưa tham gia LHP Việt Nam và Liên hoan Truyền hình toàn quốc.

Phim truyện điện ảnh có thời lượng từ 70 phút trở lên; phim tài liệu có thời lượng không quá 100 phút; Phim khoa học có thời lượng không quá 100 phút; Phim hoạt hình có thời lượng không quá 100 phút.

Đây là lần đầu tiên LHP Việt Nam được tổ chức tại TP Đà Lạt, nhằm thúc đẩy hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch nhân kỷ niệm 130 năm TP Đà Lạt hình thành và phát triển. Bên cạnh hoạt động LHP, ban tổ chức còn tổ chức các nội dung khác như hội thảo "Bản quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh", "Xây dựng tiêu chí đánh giá phim theo hướng công nghiệp điện ảnh".

Theo Kinh tế và Đô thị
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 diễn ra vào tháng 11