Quốc tế

Lịch sử đối đầu Thụy Sĩ - Đức: "Xe tăng" vượt trội "Đồng hồ"

TB (theo Thể thao & Văn hóa) 23/06/2024 10:50

Không chỉ có lợi thế chủ nhà, đội tuyển Đức còn có thành tích đối đầu vượt trội so với Thụy Sĩ.

Lịch sử đối đầu Thụy Sĩ vs Đức: Chủ nhà vượt trội - Ảnh 2.

Theo thống kê của 11v11, đội tuyển Đức đã có 52 lần gặp đội tuyển Thụy Sĩ trong quá khứ. Trong đó, Đức có đối đầu vượt trội khi thắng đến 35 trận, hòa 8 và thua 9 trước Thụy Sĩ. Tuy nhiên, phần lớn những màn đối đầu của họ là các trận giao hữu.

Đức và Thụy Sĩ cũng chưa từng gặp nhau ở các kỳ EURO. Họ từng gặp nhau 4 lần ở World Cup với thành tích 2 thắng, 1 hòa, 1 thua dành cho Đức.

Trong 5 lần chạm trán gần nhất, Đức vẫn chiếm ưu thế với 2 thắng, 2 hòa. Nhưng có một điều rất đáng chú ý: kể từ năm 2012 đến nay, hai đội bóng đã chạm trán nhau 3 lần mà người Đức chưa một lần giành chiến thắng.

Năm 2012, trong trận giao hữu tiền EURO 2012, đội tuyển Đức đã đá giao hữu với Thụy Sĩ và nhận thất bại 3-5. Ở trận này, trong khi chân sút Derdiyok của Thuy Sĩ rực sáng với một cú hat-trick thì các cầu thủ phòng ngự Đức đã trải qua một trận đấu tồi tệ với nhiều sai lầm nơi hàng phòng ngự. Gần đây nhất, Đức và Thụy Sĩ có gặp nhau hai lần ở Nations League 2020-21, và cả hai trận đều kết thúc với tỷ số hòa (3-3 và 1-1).

Lịch sử đối đầu Thụy Sĩ vs Đức: Chủ nhà vượt trội - Ảnh 1.
Đối đầu Đức - Thụy Sĩ 5 trận gần nhất

Cho tới thời điểm này của EURO 2024, đội tuyển chủ nhà Đức đang là đội gây ấn tượng mạnh nhất khi toàn thắng cả hai trận (5-1 trước Scotland, 2-0 trước Hungary), ghi 7 bàn thắng và chỉ thủng lưới có 1 bàn. Kết quả ấy giúp họ sớm đi tiếp vào vòng 1/8. Tuy nhiên, đội chủ nhà chắc chắn sẽ không "buông" Thụy Sĩ vì họ còn nhắm ngôi đầu. Trong khi đó, với 4 điểm từ hai trận đấu với Hungary (thắng 3-1) và Scotland (hòa 1-1), Thụy Sĩ cũng gần như đã giành vé đi tiếp. Một điểm trước Đức là đủ để họ đi tiếp với vị trí nhì bảng, và ngay cả thua với cách biệt nhỏ, cơ hội đi tiếp của Thụy Sĩ vẫn rất lớn.

Nhìn chung, lịch sử đang ủng hộ đội tuyển Đức, song với những gì đã thể hiện, từ hai trận hòa trước Đức ở Nations League cho đến 2 trận vừa qua tại EURO 2024, Thụy Sĩ cho thấy họ không hề dễ chơi.

TB (theo Thể thao & Văn hóa)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch sử đối đầu Thụy Sĩ - Đức: "Xe tăng" vượt trội "Đồng hồ"
    ss