Quốc tế

Đức - Hungary: Xác định tấm vé knock-out sớm

T.H (Theo báo Tin tức) 19/06/2024 14:50

Chủ nhà Đức đang hướng đến chiến thắng thứ 2 ở EURO 2024 khi chỉ phải chạm trán Hungary ở lượt trận thứ 2 bảng A, diễn ra lúc 23 giờ ngày 19/6. Nếu giành chiến thắng, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Julian Nagelsmann sẽ sớm giành vé đi tiếp.

Chú thích ảnh
Tuyển Đức hướng đến chiến thắng thứ 2 tại EURO 2024

Chiến thắng "5 sao" trước Scotland - cũng là trận mở màn vang dội nhất lịch sử EURO đã cho thấy sức tấn công hiệu quả như thế nào của tuyển Đức. Nhưng Hungary được nhận định có thể sẽ đem tới thử thách lớn hơn cho đội chủ nhà Đức, bởi trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, đội bóng Trung Âu vẫn luôn làm vậy trước đây mỗi khi đối đầu “cỗ xe tăng Đức”. Trong lần gần nhau gần nhất, Hungary đã cầm hòa 2 - 2 với Đức ở vòng bảng EURO 2020. Hai đội cũng hòa nhau 1 - 1 tại lượt đi Nations League 2022 - 2023, trước khi Hungary giành chiến thắng 0 - 1 ở trận lượt về.

Các cầu thủ quan trọng như Dominik Szoboszlai, Sallai và Varga sẽ là những nhân tố chính trong đội hình của HLV Marco Rossi.

Đức tạm thời đang đứng vị trí đầu bảng A - xếp trên Thụy Sĩ về hiệu số phụ. Nếu giành trọn 3 điểm, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann sẽ cầm chắc tấm vé vào chơi ở vòng 16 đội nếu Thụy Sĩ không thua Scotland ở vòng dấu này. Ngay cả trường hợp Thụy Sĩ trắng tay trước Scotland thì việc giành 2 chiến thắng cũng sẽ giúp Đức rộng cửa đi tiếp và giành quyền quyết định vị trí đầu bảng.

Trong khi đó, một trận thua nhiều khả năng sẽ khiến Hungary bị loại khỏi giải đấu. Cơ hội đi tiếp là rất mong manh khi họ buộc phải có điểm trước tuyển Đức. Hiệu số bàn thắng quá kém có thể khiến hành trình của họ tại EURO 2024 sớm khép lại.

Đây là kịch bản rất dễ xảy ra bởi tuyển Đức được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Hungary - đội đã gây thất vọng khi để thua Thụy Sĩ 1 - 3 ở trận ra quân.

Sau màn khai mạc rực rỡ, Die Mannschaft được đánh giá cao và trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Với một khí thế đang lên như vậy, chắc chắn mục tiêu của đội chủ nhà sẽ là 3 điểm trước Hungary để sớm nghĩ về đối thủ ở vòng 1/8. Việc giành vé đi tiếp sớm, giúp HLV Nagelsmann có thể cho đội hình chính nghỉ ngơi ở trận cuối vòng bảng để chuẩn bị tốt hơn cho vòng 1/8.

Trận đấu giữa Đức và Hungary diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 19/6. Người hâm mộ vẫn mong chờ một màn trình diễn hấp dẫn từ Hungary để xoay chuyển tình thế ở bảng A.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Đức: Neuer, Kimmich, Rudiger, Tah, Mittelstadt, Andrich, Kroos, Musiala, Gundogan, Wirtz, Havertz
Hungary: Gulacsi, Lang, Orban, Szalai, Bolla, Adam Nagy, Schafer, Kerkez, Sallai, Szoboszlai, Varga

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức - Hungary: Xác định tấm vé knock-out sớm
    ss