Quốc tế

Hungary thắng nghẹt thở Scotland, thắp lên hy vọng đi tiếp

VN (theo VTC News) 24/06/2024 04:30

Đội tuyển Hungary có được chiến thắng trước Scotland bằng pha lập công của Kevin Csoboth ở phút bù giờ thứ 10.

Trận đấu giữa Scotland và Hungary có ý nghĩa quyết định đến vị trí thứ 3 tại bảng A. Có được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, Scotland nắm lợi thế. Họ có thể đi tiếp với 4 điểm, nếu thắng Hungary.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Scotland tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Quả thật, Robertson và đồng đội nhanh chóng chiếm ưu thế ở khu trung tuyến.

Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà đội tuyển Scotland có thể làm được. Họ chỉ có thể giữ bóng và chuyền qua lại ở xa khung thành của Hungary. Các học trò của HLV Clarke giữ đến 70% thời lượng bóng lăn trên sân nhưng không có bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra.

Hungary và Scotland bất phân thắng bại trong 90 phút.
Hungary và Scotland bất phân thắng bại trong 90 phút

Những cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 đều thuộc về đội tuyển Hungary. Szoboszlai là tâm điểm trong mọi đợt tấn công của đại diện Đông Âu.

Phút 41, từ pha đá phạt của Szoboszlai, Orban xâm nhập vòng cấm và đánh đầu rất nguy hiểm nhưng chưa có bàn thắng cho đội tuyển Hungary. Sau đó, tiền vệ của Liverpool sút xa rất nguy hiểm nhưng bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, mặc dù rất cần bàn thắng nhưng Scotland và Hungary lại thi đấu cầu toàn trên mức cần thiết. Thế trận tẻ nhạt kéo dài cho đến nửa cuối hiệp 2. Lúc này, đội tuyển Scotland mới bắt đầu thay người và mạo hiểm dâng cao.

Phút 67, Varga có tình huống va chạm rất mạnh trong vòng cấm. Trận đấu phải tạm dừng gần 10 phút để nhân viên y tế chăm sóc cho tiền đạo này. Thậm chí, anh phải rời sân trong tấm màn che do gặp phải chấn thương quá nặng.

Hungary thắng ở phút đá bù thứ 10.
Hungary thắng ở phút đá bù thứ 10

Tuy nhiên, Scotland thi đấu rất tệ và họ còn phải hứng chiụ nhiều cú sút nguy hiểm. Trong thời gian bù giờ, Szoboszlai sút bóng đi trúng người thủ môn đối phương từ cự ly 7 mét. Ngay sau đó, Csoboth lại dứt điểm trúng cột dọc. Đội tuyển Scotland cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội khi McTominay và Hanley lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần.

Phút 90+10, từ đường chuyền của Sallai, Csoboth băng vào dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 1-0 cho Hungary. Họ vẫn còn cơ hội đi tiếp với 3 điểm và hiệu số bàn thắng-bàn thua là -3.

Kết quả EURO 2024: Thắng Scotland sau hơn 100 phút, Hungary nuôi hy vọng đi tiếp - 3
Csoboth (90+10')
4Sút14
2Phạt góc6
1Thẻ vàng5
0Thẻ đỏ0

Bảng xếp hạng EURO 2024 - Bảng A

XHĐộiTrậnBT - BBĐiểm
1Đức38-27
2Thụy Sỹ35-35
3Hungary32-53
4Scotland32-71

VN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hungary thắng nghẹt thở Scotland, thắp lên hy vọng đi tiếp
    ss