Lập khống hồ sơ đào tạo, bồi dưỡng 2.754 học viên để rút tiền ngân sách

15/08/2018 09:13

Tổng số tiền do lập khống hồ sơ, giả mạo chứng từ để rút tiền ngân sách nhà nước và để ngoài sổ sách nguồn thu của đơn vị là 812 triệu đồng.

Trong 2 năm liền 2016-2017, bà Nguyễn Thị Bách Diệp, Huyện ủy viên, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện Kim Thành thống nhất với ông Đồng Xuân Thành, Phó Giám đốc trung tâm chỉ đạo lập khống hồ sơ 27 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ với 2.754 học viên.

Ngoài ra, trung tâm còn để trên 241 triệu đồng thu từ hoạt động liên kết đào tạo và cho thuê mặt bằng ngoài sổ sách. Tổng số tiền do lập khống hồ sơ, giả mạo chứng từ để rút tiền ngân sách nhà nước và để ngoài sổ sách nguồn thu của đơn vị là 812 triệu đồng. Số tiền trên được chi 238 triệu đồng vào một số nội dung, còn lại trên 574 triệu đồng được lập quỹ trái phép, sử dụng trái quy định, không giải trình được nội dung chi.  

Với những vi phạm trong việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ BDCT và nghiệp vụ, công tác quản lý sử dụng tài chính, tài sản cơ quan, bà Diệp đã bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng và Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành kỷ luật cách chức Giám đốc Trung tâm BDCT huyện. Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành cũng cách chức Phó Giám đốc Trung tâm BDCT huyện đối với ông Đồng Xuân Thành và thi hành kỷ luật cảnh cáo 2 cá nhân: Nguyễn Thị Tuyết, giảng viên kiêm thủ quỹ và Lương Đình Ngọc, kế toán của trung tâm. Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành đã yêu cầu các cá nhân có liên quan khác (Trưởng Phòng Nội vụ, Trưởng Phòng Tư pháp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh và nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Kim Thành) kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

TM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập khống hồ sơ đào tạo, bồi dưỡng 2.754 học viên để rút tiền ngân sách