Lao động - Việc làm

Lao động sang Nhật Bản làm điều dưỡng, hộ lý sẽ nhận mức lương cao

HM 09/05/2024 17:05

Từ ngày 7/5, các cử nhân điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa không quá 35 tuổi của Hải Dương có thể nộp hồ sơ đăng ký làm điều dưỡng và hộ lý tại Nhật Bản.

dieu-duong.png
Cử nhân điều dưỡng của Hải Dương có thể đăng ký sang Nhật Bản làm điều dưỡng, hộ lý trong 3-4 năm (ảnh cơ sở cung cấp)

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ứng viên đủ điều kiện sẽ được học tiếng Nhật miễn phí 12 tháng do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với đơn vị của Nhật Bản đào tạo. Điều dưỡng sẽ làm việc tại Nhật Bản 3 năm, còn hộ lý là 4 năm.

Trong thời gian làm việc, các ứng viên được dự kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng viên và hộ lý để có cơ hội làm việc lâu dài tại nước này. Làm điều dưỡng, lao động có thể đạt thu nhập khoảng 38 triệu đồng/tháng, hộ lý cao hơn, khoảng 40 triệu đồng.

Người tham gia chương trình ngoài tốt nghiệp điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa phải bảo đảm không có tiền án, tiền sự, có xác nhận bảo đảm sức khỏe của cơ quan chức năng. Riêng đối với điều dưỡng phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm và được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Trung tâm Lao động ngoài nước là đơn vị duy nhất có thể thực hiện chương trình đưa lao động sang làm điều dưỡng và hộ lý theo cam kết tại Hiệp định Đối tác kinh tế Nhật Bản - Việt Nam (EPA).

HM
(0) Bình luận
Lao động sang Nhật Bản làm điều dưỡng, hộ lý sẽ nhận mức lương cao