Giúp đỡ các sinh viên ngành điều dưỡng Hải Dương sang Nhật Bản học tập

16/12/2022 07:03

Đó là một trong những đề nghị của đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với đại diện Nghiệp đoàn Sakura (Nhật Bản).


Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai từ phải) tiếp đại diện Nghiệp đoàn Sakura

Sáng 15.12, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng tiếp và làm việc với đoàn công tác của Nghiệp đoàn Sakura - một tổ chức thuộc Cơ quan Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về khảo sát triển khai dự án xây dựng hệ thống quản lý, ứng dụng tập trung từ đào tạo đến hỗ trợ việc làm cho nguồn nhân lực chăm sóc người già của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giáo cao mục đích của dự án mà nghiệp đoàn trên triển khai tại Hải Dương. Đồng chí mong muốn nghiệp đoàn giúp đỡ các sinh viên ngành điều dưỡng Hải Dương có điều kiện sang Nhật Bản học tập, tiếp cận với những kiến thức, máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại để nâng cao trình độ chuyên môn, khi về nước sẽ phát huy được năng lực, góp sức tích cực trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Cung cấp tài liệu phục vụ quá trình đào tạo cho các trường đại học, cao đẳng đào tạo sinh viên ngành y trên địa bàn Hải Dương. Ngoài đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ điều dưỡng, nghiệp đoàn nghiên cứu, quan tâm hỗ trợ tỉnh Hải Dương trong các lĩnh vực đào tạo khác liên quan đến y tế…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động, Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để đoàn công tác của Nghiệp đoàn Sakura được tiếp cận khảo sát những thông tin cần thiết phục vụ việc triển khai dự án tại Hải Dương…

Đại diện Nghiệp đoàn Sakura cho biết đây là lần đầu tiên dự án trên được Chính phủ Nhật Bản đồng ý triển khai tại Việt Nam nói chung, Hải Dương nói riêng. Mục đích của dự án là góp phần tăng cường trao đổi, hợp tác giữa hai nước trong đào tạo, hỗ trợ việc làm cho nguồn nhân lực chăm sóc sức khoẻ nhân dân, trong đó có người cao tuổi.

Nghiệp đoàn sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên Hải Dương thực tập và làm việc tại Nhật Bản, nhất là tiếp cận với kiến thức, trang thiết bị y tế hiện đại nếu dự án được triển khai. Khuyến khích, ưu tiên và tặng học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Theo chương trình, chiều cùng ngày, Nghiệp đoàn Sakura sẽ làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương để khảo sát, đánh giá tính khả thi triển khai dự án tại Hải Dương. 

Tại Hải Dương hiện có 2 trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Thành Đông và Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương đào tạo ngành điều dưỡng với gần 400 sinh viên tốt nghiệp/năm. Các trường này đã và đang mở rộng hợp tác với các nghiệp đoàn ở Nhật Bản, Cộng hoà Liên bang Đức… trong đào tạo và tạo việc làm cho sinh viên. Đa số sinh viên sau khi hoàn thành khoá đào tạo, thực tập ở nước ngoài đã trở về quê hương cống hiến cho công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp đỡ các sinh viên ngành điều dưỡng Hải Dương sang Nhật Bản học tập
    ss