Lao động - Việc làm

Lao động Hải Dương tại vùng động đất, sóng thần Nhật Bản đã được sơ tán

PV 02/01/2024 17:19

Cộng đồng người Hải Dương tại Nhật Bản thông qua các nhóm Facebook đã trao đổi thông tin để hỗ trợ lẫn nhau khi cần thiết.

z5032647552625_59ce7b999a9988d5d4bcc4fc28c7723c(1).jpg
Hội Người Hải Dương tại Nhật Bản thường xuyên trao đổi thông tin để hỗ trợ nhau khi cần thiết tại các vùng xảy ra động đất, sóng thần

Theo đại diện một số doanh nghiệp của Hải Dương có lao động và thực tập sinh đang làm việc, học tập tại Nhật Bản, đến 15 giờ ngày 2/1, một số lao động, thực tập sinh ở tỉnh Ishikawa và vùng lân cận đã được sơ tán, bảo đảm an toàn. Số lượng lao động Hải Dương tại khu vực này rất ít nên cơ bản đã liên lạc được với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản nhận hỗ trợ.

Lao động của Hải Dương chủ yếu làm việc tại các tỉnh Kanagawa, Tochigi, Saitama, Chiba, Ibaraki, Gumma, Shiga, thủ đô Tokyo... của Nhật Bản. Những nơi này thu hút tới hơn 50% số lao động Việt Nam sang làm việc, chủ yếu ở các doanh nghiệp công nghiệp, trong đó cũng có nhiều lao động Hải Dương. Hiện khu vực này an toàn, không bị ảnh hưởng bởi trận động đất chiều 1/1. Cộng đồng người Hải Dương tại Nhật Bản thông qua các nhóm Facebook thường xuyên trao đổi thông tin để hỗ trợ lẫn nhau.

nhatban.jpg
Người dân tỉnh Ishikawa, trong đó có một số người Hải Dương được sơ tán đến vùng an toàn (ảnh bạn đọc cung cấp)

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, năm 2023, Hải Dương có gần 6.000 người sang Nhật Bản làm việc theo hợp đồng. Đây cũng là thị trường dẫn đầu thu hút lao động Hải Dương tới làm việc trong nhiều năm qua.

Chiều 1/1, một trận động đất mạnh 7,6 độ đã xảy ra tại tỉnh Ishikawa (Nhật Bản).

PV
(0) Bình luận
Lao động Hải Dương tại vùng động đất, sóng thần Nhật Bản đã được sơ tán