Lao động - Việc làm

Lao động EPS không nên ký hợp đồng trực tiếp

PV 20/02/2024 13:04

Lao động Hải Dương cần thực hiện đúng quy định để không bị hủy hợp đồng sang Hàn Quốc làm việc.

z5165237515435_0ad5d628d7b0322fe7bbc7926a357d39.jpg
Người lao động không nên tự nhờ người quen liên hệ với chủ sử dụng lao động Hàn Quốc hỏi thông tin về kế hoạch xuất cảnh (ảnh minh họa)

Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương cảnh báo những lao động trong tỉnh dự tuyển chương trình cấp phép làm việc cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc (Chương trình EPS) không nên tự ý nhờ người quen liên hệ với chủ sử dụng lao động Hàn Quốc hỏi thông tin về kế hoạch xuất cảnh hoặc tìm cách ký hợp đồng trực tiếp.

Nguyên nhân do thời gian gần đây Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) phát hiện một số lao động Việt Nam thông qua người quen tự ý làm những việc trên, ảnh hưởng tới quy trình tuyển dụng và uy tín doanh nghiệp.

Theo quy trình, người lao động sau khi được chủ sử dụng lao động lựa chọn, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ làm thủ tục xin cấp visa (sau khi có lệnh cấp visa) và thông báo đủ điều kiện xuất cảnh tới HRD Korea. Việc xuất cảnh sẽ căn cứ kế hoạch tiếp nhận HRD Korea và chủ sử dụng lao động mà không qua bất cứ một tổ chức, cá nhân nào khác. Lao động Hải Dương cần thực hiện đúng quy định để không bị hủy hợp đồng.

PV
(0) Bình luận
Lao động EPS không nên ký hợp đồng trực tiếp