Người thương binh giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động

23/07/2019 11:49

Cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Đình Phoóc ở thôn Mạn Đê, xã Nam Trung (Nam Sách) đã tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.


Công ty của cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Đình Phóoc giải quyết việc làm cho nhiều người trung tuổi, người khuyết tật

Ông Phóoc từng tham gia làm nhiệm vụ quốc tế chiến đấu tại nước bạn Campuchia. Về phục viên năm 1982, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, ông làm nhiều nghề để mưu sinh. Khoảng năm 1986, nhận thấy tiềm năng của cây hành tỏi tại địa phương, ông thu mua của người dân, rồi lập lò sấy. Thời gian đầu, việc tìm đầu ra cho sản phẩm gặp nhiều khó khăn. Phương tiện không có, ông lóc cóc đạp xe lên Hà Nội, đi khắp các tỉnh để tìm mối bán hàng. Sau những khó khăn ban đầu, hành tỏi sấy của gia đình ông được các công ty nông sản tín nhiệm ký kết thu mua. Để đáp ứng các đơn hàng, ông mở rộng xưởng chế biến, tạo việc làm cho con em trong gia đình và nhiều lao động nông nhàn ở địa phương. Ông còn thu mua hành tỏi sau chế biến cho hàng chục cơ sở khác trong làng. Năm 1994, ông tiếp tục mở rộng kinh doanh, thành lập đại lý thu mua hành tỏi củ xuất cho các công ty nông sản.

Mặc dù công việc chế biến, kinh doanh nông sản bận túi bụi nhưng năm 2004 ông vẫn quyết tâm sang Trung Quốc tìm cơ hội làm ăn mới. Năm sau, ông mở xưởng gia công hàng thủ công mỹ nghệ và giấy tiền, vàng mã xuất sang Đài Loan, giải quyết việc làm cho 10 lao động. Năm 2008, ông thành lập Công ty TNHH một thành viên Nông sản Đông Hưng, chuyên thu mua, chế biến nông sản và gia công hàng thủ công mỹ nghệ, giấy tiền, vàng mã xuất khẩu. Doanh thu của công ty mỗi năm đạt hơn 15 tỷ đồng. Công ty của ông không chỉ mở rộng thu gom hành tỏi của bà con trong huyện mà còn cả các huyện Kinh Môn, Thanh Hà, TP Chí Linh... Hàng chục cơ sở sấy hành tỏi ở địa phương trở thành đầu mối nhận chế biến sản phẩm cho công ty. Ở lĩnh vực gia công hàng thủ công mỹ nghệ, giấy tiền, vàng mã xuất khẩu, công ty của ông giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động địa phương với thu nhập từ 4-7 triệu đồng/người/tháng. Hiện 70% số lao động của công ty là người đã hết tuổi lao động, người khuyết tật, sức khỏe yếu...

Không chỉ vươn lên làm giàu, tạo việc làm cho nhiều lao động, ông Phoóc còn luôn nhiệt tình với các hoạt động, phong trào ở địa phương. Ông Nguyễn Văn Kỳ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Nam Trung cho biết không chỉ là hội viên gương mẫu tham gia nhiệt tình các phong trào, ông Phóoc và gia đình còn tích cực ủng hộ xây dựng nông thôn mới, tôn tạo các di tích lịch sử, tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo với tổng số tiền mỗi năm hơn 100 triệu đồng.

Với ý chí vươn lên làm giàu, cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Đình Phóoc là tấm gương sáng về phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Người thương binh giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động