Khoảng 1.800 công nhân ngoại tỉnh không thể vào Tứ Kỳ làm việc

07/04/2020 18:50

Nhiều công nhân không thể sang Tứ Kỳ làm việc do quy định của Hải Phòng yêu cầu người ra khỏi thành phố phải có lý do chính đáng, sau khi trở về phải chịu cách ly theo quy định.

Theo tổng hợp nhanh của Liên đoàn Lao động huyện Tứ Kỳ, sáng 7.4, có khoảng 1.800 công nhân chủ yếu quê ở Hải Phòng và một số rất ít ở Thái Bình không thể sang các doanh nghiệp trên địa bàn huyện làm việc. Cụ thể, các Công ty TNHH: GFT Việt Nam (1.200 người), Bai Hong (300 người), Quốc tế Thanh Sang Việt Nam (150 người), Force Unique Việt Nam (5 người) và Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Thị Thanh Bình (khoảng 150 người). Hầu hết số công nhân này không thể sang Tứ Kỳ làm việc do quy định của TP Hải Phòng yêu cầu người ra khỏi thành phố phải có lý do chính đáng, sau khi trở về phải chịu cách ly theo quy định.

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, ngay trong ngày 7.4, UBND huyện Tứ Kỳ đã gửi văn bản đề nghị UBND TP Hải Phòng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng và một số quận, huyện có lao động làm việc ở Tứ Kỳ tạo điều kiện cho số công nhân của TP Hải Phòng đang làm việc tại các công ty trên được đến làm việc hằng ngày khi người lao động xuất trình đầy đủ thẻ công nhân và căn cước.

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảng 1.800 công nhân ngoại tỉnh không thể vào Tứ Kỳ làm việc