Lặn tìm xác tàu đắm dưới biển, nhóm người tìm thấy kho báu triệu đô

11/08/2023 14:40

Hóa ra, bên trong xác tàu đắm chứa kho báu khổng lồ.

Wiliam Bartlett, 51 tuổi, người Mỹ cùng hai người nữa điều khiển chiếc tàu S/V Capitana của công ty Brisben đến khu vực ngoài khơi bãi biển Vero, Florida để lặn. Trước đó, gần khu vực này từng có thông tin phát hiện kho báu.

Trong những câu chuyện cũ, cách đây 300 năm từng có đoàn tàu chở kho vàng từ Havana đến Tây Ban Nha, bất ngờ gặp bão và bị nhấn chìm. Toàn bộ đoàn tàu bị bão đánh về phía bờ biển phía đông Florida và mất tích.

Từ những thông tin này, nhóm của Bartlett thử tìm kiếm quanh khu vực được đồn đoán. Thật bất ngờ, họ tìm thấy một "kho báu" khổng lồ chứa 350 đồng tiền vàng trong xác tàu đắm dưới đáy biển. Trong số 350 đồng tiền vàng được tìm thấy, có 9 đồng tiền cực hiếm mang tên Đồng 8 Escudos Hoàng gia. Hiện trên thế giới chỉ còn 20 đồng tiền vàng tương tự. Ước tính trị giá của kho báu vào khoảng 4,5 triệu USD.


Bên trong xác tàu đắm, nhóm lặn tìm thấy 350 đồng tiền cổ

Chia sẻ cùng báo chí, Bartlett cho biết, họ đã phải sử dụng chân vịt của tàu thổi những luồng xoáy nước xuống đáy biển sâu 2,4 mét để tìm tiền vàng. Quá trình tìm kiếm kéo dài tới 5 ngày liên tục. Kết quả là nhóm lặn tìm được những đồng tiền vàng nằm trong xác tàu đắm. Số tiền này có niên đại từ thế kỷ 18 nhưng khi phát hiện vẫn còn nguyên vẹn.

Ngay sau khi phát hiện được kho báu, Bartlett đã báo cho công ty trục với xác tàu 1715 Fleet-Queens Jewels, nơi Bartlett đang làm việc. Theo luật pháp liên bang và tiểu bang, Florida sử dụng 20% số kho báu tìm được để trưng bày trong bảo tàng. Công ty 1715 Fleet - Queens Jewels LLC và nhóm thợ lặn sẽ phân chia số còn lại. Tuy nhiên, Bartlett cho biết, ông không săn kho báu vì tiền và từ chối cho biết phần hoa hồng nhận được từ 1715 Flett-Queens Jewels.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lặn tìm xác tàu đắm dưới biển, nhóm người tìm thấy kho báu triệu đô