Tin tức

Báo Hải Dương năm thứ hai liên tiếp đoạt giải cao tại Giải Búa liềm vàng

PV 01/02/2024 21:23

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII-năm 2023 long trọng diễn ra tối 1/2 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Báo Hải Dương năm thứ hai liên tiếp đoạt giải cao tại giải báo chí danh giá này.

vnp_thutuong.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ trao giải

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), tối 1/2, lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII (năm 2023) - Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, phát biểu và trao giải cho các tác giả đạt giải cao nhất.

Sau 8 mùa giải, Giải Búa liềm vàng ngày càng khẳng định uy tín, thu hút được đông đảo các tác giả, nhóm tác giả tham gia. Với 2.216 tác phẩm, năm 2023 là năm có nhiều tác phẩm tham dự giải nhất. Các tác phẩm vào chung khảo có một bước tiến rất đáng mừng, bảo đảm chất lượng về nội dung, hài hòa các thể loại, các loại hình, vùng miền và phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ 120 tác phẩm được Hội đồng Sơ khảo xét chọn, Hội đồng Chung khảo đã xem xét, lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 6 giải chuyên đề, 30 giải khuyến khích.

Báo Hải Dương có tác phẩm đoạt Giải tác phẩm xuất sắc về phát hiện tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giải chuyên đề). Đó là tác phẩm “75 năm hai vợ chồng người đảng viên sắt son với Đảng” thuộc loại hình báo điện tử của nhóm tác giả: Hoàng Biên, Thành Chung, Tuấn Anh.

Chào mừng thành công của Giải, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại Lễ trao giải, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nhìn lại năm 2023 và hơn nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có của bối cảnh trong nước và quốc tế, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, mà thường xuyên, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với ý chí, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và tinh thần “Tiền hô hậu ủng”, “Nhất hô bá ứng”, “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đổi mới, sáng tạo. Đất nước ta đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực với nhiều dấu ấn nổi bật, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

vnp_bualiem2.jpg
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương là 1 trong 15 cơ quan báo chí, hội nhà báo và Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức cấp ủy có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức tham gia hưởng ứng giải được tặng bằng khen.

Thủ tướng Chính phủ cho biết, qua 8 lần tổ chức, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm vàng” đã khẳng định giá trị, sức hấp dẫn, sự lan tỏa đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ; đồng thời khẳng định ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng son sắt với cách mạng của những người làm báo trong cả nước, xứng đáng như lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng”.

Thủ tướng cho biết, 72 tác phẩm xuất sắc được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải lần này là đại diện ưu tú cho 2.216 tác phẩm dự Giải, hội tụ, kết tinh tâm huyết, trí tuệ và thể hiện sự tìm tòi, lao động sáng tạo với tư duy chính trị sắc bén, lương tâm , trách nhiệm xã hội và tình yêu quê hương, đất nước cao cả của những người làm báo.

Nhân dịp năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng chúc các đại biểu, đồng chí, đồng bào mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công, tiếp tục phát huy cao độ tinh thần và khát vọng Việt Nam để xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

vnp_bualiem4.jpg
Ban Tổ chức trao 6 giải chuyên đề cho các tác giả. Trong ảnh: Tác giả Hoàng Biên (Báo Hải Dương, ngoài cùng bên phải) được trao giải tác phẩm xuất sắc về phát hiện tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tác phẩm đoạt giải của Báo Hải Dương sử dụng hình thức báo chí đa phương tiện E-magazine phản ánh câu chuyện đặc biệt của vợ chồng lão đảng viên Nguyễn Văn Mai - Lê Thị Củng ở thôn Bích Cẩm, xã Quang Phục (Tứ Kỳ). Cả hai cụ đều sớm tham gia cách mạng, vinh dự là đảng viên 75 năm tuổi Đảng. Hiện hai cụ đều 96 tuổi nhưng vẫn tích cực tham gia sinh hoạt Đảng và có nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết cho Chi bộ thôn Bích Cẩm. Hai cụ và gia đình luôn gương mẫu, là tấm gương sáng trong các phong trào, hoạt động ở địa phương.

img_0317.jpeg
Tổng Biên tập Báo Hải Dương Nguyễn Quý Trọng chúc mừng tác giả và vợ chồng cụ Nguyễn Văn Mai - Lê Thị Củng

Báo Hải Dương là cơ quan có thông tin độc quyền và có tác phẩm báo chí đầu tiên phản ánh về tấm gương của vợ chồng lão đảng viên Nguyễn Văn Mai - Lê Thị Củng.

z5127634928632_38f5a7c8ad9a8b7670258560934d3277.jpg
Vợ chồng lão đảng viên Nguyễn Văn Mai - Lê Thị Củng là những khách mời đặc biệt giao lưu tại Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII

Cụ Mai và cụ Củng cũng là những khách mời đặc biệt giao lưu tại Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII năm 2023 và được Ban tổ chức giải lựa chọn là nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm báo chí đoạt giải để khen thưởng. Ngày 28/1 vừa qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã phát sóng tác phẩm "Trọn đời sắt son với Đảng" nói về tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của vợ chồng cụ Mai trong chương trình Thời sự 19 giờ.

Đây là năm thứ 3 Báo Hải Dương có tác phẩm đoạt Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng. Năm 2022, Báo Hải Dương có tác phẩm đoạt giải C. Năm 2016, tại Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất, Báo Hải Dương có tác phẩm đoạt giải khuyến khích.

Tại Lễ trao giải, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương được tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tuyên truyền, hưởng ứng Giải Búa liềm vàng.

PV
(0) Bình luận
Báo Hải Dương năm thứ hai liên tiếp đoạt giải cao tại Giải Búa liềm vàng