Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho các dự án của Tập đoàn FLC

06/11/2020 07:55

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng chỉ đạo UBND tỉnh và các ban, ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt, giải quyết ngay những vướng mắc cho các dự án của Tập đoàn FLC.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu tại buổi làm việc

Sáng 5.11, các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC).

Đại diện Tập đoàn FLC đã trình bày khái quát 3 dự án đã nghiên cứu, lập kế hoạch đầu tư tại Hải Dương. Đó là dự án khu đô thị mới bắc cầu Hàn có diện tích hơn 345 ha, quy mô dân số dự kiến 20.000 người chia làm 8 khu vực với khu nhà ở liền kề, nhà ở xã hội, công trình giáo dục, y tế… và 2 dự án khu đô thị, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí lớn. Đến thời điểm này, các dự án chưa thể triển khai đầu tư do vướng mắc về thủ tục.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn FLC kiến nghị một số giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các dự án; đề xuất thời gian khởi công...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và định hướng phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số đã được xác định tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, từng bước đưa Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2025, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030 và sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Để thực hiện mục tiêu đề ra đòi hỏi có sự đồng hành của các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn như Tập đoàn FLC. Đồng chí cảm ơn sự trao đổi cởi mở, thẳng thắn của lãnh đạo tập đoàn.


Các đại biểu tham dự cuộc làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh và các ban, ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt, giải quyết ngay những vướng mắc để các dự án của Tập đoàn FLC khởi công theo đúng mốc thời gian đã đề xuất.

Sau buổi làm việc này, Hải Dương sẽ thành lập ban chỉ đạo do Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban để giải quyết mọi vấn đề liên quan trong quá trình triển khai 3 dự án của FLC tại Hải Dương. Hải Dương sở hữu nhiều thế mạnh riêng có cũng như dư địa để phát triển lĩnh vực thuộc sở trường và thế mạnh của Tập đoàn FLC. Trên cơ sở đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Hải Dương sẽ trở thành điểm đến đầu tư của tập đoàn trong các dự án khác.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng cũng đồng ý với đề xuất của Chủ tịch Tập đoàn FLC về chủ trương xây dựng toà cao ốc tổ hợp thương mại, dịch vụ, khách sạn FLC 5 sao + để tạo điểm nhấn tại tỉnh Hải Dương.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho các dự án của Tập đoàn FLC