Huyện Vũ Thư học tập kinh nghiệm sản xuất cây ăn quả tại Thanh Hà

11/11/2020 19:42

Chiều 10.11, đoàn công tác của huyện Vũ Thư (Thái Bình) đã sang tham quan học tập kinh nghiệm sản xuất cây ăn quả và đề án OCOP tại huyện Thanh Hà.


Lãnh đạo huyện Vũ Thư tham quan vùng trồng vải tại xã Thanh Quang

Thanh Hà hiện có 6.800 ha cây ăn quả, chiếm 80% diện tích đất nông nghiệp, với các loại cây trồng chủ lực như vải, ổi, quất, bưởi, chuối… Toàn huyện có 3.500 ha vải, sản lượng năm 2020 ước đạt 28.000 tấn. Toàn bộ diện tích được các hộ dân áp dụng sản xuất theo quy trình VietGAP, trong đó có 500 ha đã được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, 30 ha sản xuất theo quy trình GlobalGAP, 155 ha sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế. Toàn huyện có gần 2.000 ha ổi được trồng theo vùng tập trung, trong đó có 300 ha đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản lượng hằng năm ước đạt trên 40.000 tấn, giá trị sản xuất ước đạt 250 triệu đồng/ha. Thanh Hà còn có 200 ha bưởi, sản lượng trên 3.000 tấn; 375 ha quất, sản lượng đạt gần 7.000 tấn/năm.

Đến nay huyện đã được UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt danh sách các sản phẩm được hỗ trợ tư vấn hoàn thiện hồ sơ sản phẩm đăng ký tham gia đề án “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2020 gồm: ổi sạch Nam Vũ của HTX nông nghiệp sạch Nam Vũ; mắm rươi, mắm cáy của HTX Bảo tồn và khai thác rươi cáy tự nhiên chế biến nông sản sạch Vĩnh Lập; bưởi Thanh Hồng của HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Thanh Hồng và cà chua, rau muống Thanh Hà của Công ty TNHH một thành viên rau củ quả Thanh Hà.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư cho rằng những kinh nghiệm của huyện Thanh Hà cũng sẽ là kinh nghiệm quý báu cho huyện Vũ Thư tiếp thu, áp dụng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình sản xuất cây ăn quả và đề án OCOP trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của huyện Vũ Thư đã đi tham quan thực tế mô hình sản xuất vải tại xã Thanh Quang và sản xuất ổi tại xã Thanh Xuân.

ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Huyện Vũ Thư học tập kinh nghiệm sản xuất cây ăn quả tại Thanh Hà