Giảm lãi suất cho vay và huy động 

20/11/2019 07:28

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Dương, từ ngày 19.11 lãi suất tiền gửi tối đa bằng đồng Việt Nam (VND) của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng được điều chỉnh giảm.


Từ ngày 19.11, lãi suất tiền gửi tối đa bằng đồng Việt Nam của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng giảm

Theo đó, giảm lãi suất tối đa đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng từ 1,0%/năm xuống 0,8%/năm; kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm 5,5%/năm xuống 5,0%/năm; kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ Tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm 6,0%/năm xuống 5,5%/năm. Lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do tổ chức tín dụng ấn định trên cơ sở cung, cầu vốn thị trường.

Giảm lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao từ 6,5%/năm xuống 6,0%/năm; lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các nhu cầu vốn này của Quỹ Tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm 7,5%/năm xuống 7,0%/năm.

Đây là đợt điều chỉnh lãi suất được áp dụng trên toàn quốc theo các quyết định được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phấn đấu giảm lãi suất cho vay.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Giảm lãi suất cho vay và huy động