Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 17B: Chính quyền mừng, nhân dân đồng thuận

29/08/2018 08:06

Là tuyến đường huyết mạch của huyện Kim Thành nên khi quốc lộ 17B xuống cấp nghiêm trọng, việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Lắp đặt hệt thống thoát nước  tại xã Ngũ Phúc

Để bảo đảm an toàn giao thông trên toàn tuyến, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, vừa qua UBND huyện Kim Thành đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải tập trung thi công dự án nâng cấp, cải tạo mặt đường và rãnh thoát nước hai bên quốc lộ 17B, đoạn qua địa bàn huyện Kim Thành. Dự án đã nhận được sự đồng thuận của chính quyền và nhân dân địa phương.

Là một trong những xã có tuyến quốc lộ 17B chạy qua, gần 3 năm nay người dân xã Bình Dân luôn phải sống chung với cảnh lòng đường nhỏ hẹp, cứ mưa là hai bên đường lại ngập nước, nắng thì bụi bẩn. Từ tháng 7. 2018, biết tuyến đường này sẽ được cải tạo, chính quyền và nhân dân địa phương rất phấn khởi. 

Gia đình bà Bùi Thị Thủy sẵn sàng hiến đất để triển khai dự án

Chính quyền xã Bình Dân đã thông tin, tuyên truyền về chủ trương này tới bà con trong xã, đồng thời vận động bà con hai bên đường phối hợp cùng với cơ quan chức năng thực hiện dự án. Để cải tạo, mở rộng tuyến đường, có một phần diện tích đất nông nghiệp của một số người dân phải giải tỏa. Cấp ủy, chính quyền xã Bình Dân đã cử cán bộ trực tiếp gặp gỡ, động viên tuyên truyền, vận động các hộ dân liên quan hiến đất. Qua đó, các gia đình đã đồng thuận, nhất trí hiến đất để  triển khai dự án.

Bà Bùi Thị Thủy, thôn Phát Minh là 1 trong 2 hộ hiến đất làm đường cho biết: "Gia đình tôi có gần 20 m2 đất nông nghiệp phải giải tỏa để thực hiện dự án. Tôi thấy đây là chủ trương đúng, tuyến đường được nâng cấp sẽ tạo thuận lợi cho bà con trong sinh hoạt, đi lại nên gia đình tôi sẵn sàng bàn giao, hiến đất để thực hiện dự án".  

Là người dân sinh sống sát bên đường 17B, ông Lê Văn Uyên, xã Ngũ Phúc cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng trước chủ trương này vì tới đây việc đi lại của người dân sẽ được an toàn hơn. Do vậy, ngay khi dự án triển khai, các gia đình sống ven đường như tôi ai nấy đều tự nguyện thu dọn lều bạt, biển quảng cáo, vật liệu xây dựng để đơn vị thi công xây dựng".

Dự án nâng cấp, cải tạo mặt đường và rãnh thoát nước hai bên quốc lộ 17 B sẽ khắc phục tình trạng ổ gà, ổ voi như hiện tại trên tuyến đường

Dự án nâng cấp, cải tạo đường 17B còn được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kim Thành  đồng tình. Ông Nguyễn Hồng Nam, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Nam Khương, đơn vị chuyên cung cấp, kinh doanh nước sạch xã Kim Đính cho biết: "Việc nâng cấp, cải tạo quốc lộ 17B ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống cấp nước sạch của công ty cho các xã trên địa bàn huyện hiện nay. Tuy nhiên, để tuyến đường được triển khai theo đúng tiến độ, giúp cho việc đi lại của người dân được an toàn, doanh nghiệp tự nguyện đầu tư toàn bộ kinh phí di dời 2 tuyến cấp nước (khoảng 600 m), sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng, nhà thầu để thực hiện dự án".

Để dự án được triển khai đúng thời gian, tiến độ, thời gian qua huyện Kim Thành đã chủ động phối hợp với Sở Giao thông vận tải công bố công khai dự án. Huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, vận động doanh nghiệp và người dân hai bên đường tự tháo dỡ các công trình liên quan, tự nguyện bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công... Đến nay, 100% số hộ dân, doanh nghiệp điện, nước, viễn thông đều tự nguyện di dời các công trình liên quan... 

TRƯƠNG HÀ

Quốc lộ 17B trước đây là tỉnh lộ 388 chạy qua 6 xã: Kim Anh,  Ngũ Phúc, Kim Đính, Đồng Gia, Tam Kỳ, Bình Dân và thị trấn Phú Thái (Kim Thành) với tổng chiều dài 14,5km, nối với huyện An Dương (Hải Phòng). Sau khi được nâng cấp thành quốc lộ 17B năm 2016, con đường này xuống cấp nghiêm trọng khi mỗi ngày có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn tránh trạm thu phí quốc lộ 5 đi qua.

Dự án nâng cấp, cải tạo mặt đường và rãnh thoát nước hai bên quốc lộ 17B có tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, được triển khai thực hiện từ đầu tháng 8.2018 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. Mặt đường toàn tuyến sẽ được cải tạo, lắp đặt hệ thống thoát nước tại các khu vực trũng, thường xuyên xảy ra đọng nước và có nguy cơ xảy ra đọng nước, mở rộng một số nhiều khúc cua.

(0) Bình luận
Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 17B: Chính quyền mừng, nhân dân đồng thuận