Bảo đảm cấp điện trong dịp Tết

22/01/2020 09:45

Để không xảy ra mất điện cục bộ trong dịp Tết, ngành điện đã chủ động các biện pháp bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định.


Công nhân Điện lực TP Hải Dương kiểm tra trạm biến áp Chợ Mát 2 

Để không xảy ra mất điện cục bộ trong dịp Tết, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương (Điện lực Hải Dương) và Điện lực các huyện, thành phố, thị xã đã chủ động các biện pháp bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định.

Những năm trước đây, vào dịp Tết nhu cầu tiêu thụ điện của nhóm khách hàng khu vực dân sinh tăng khoảng 15%. Thời gian sử dụng điện tăng cao từ 10-12 giờ và từ 17-20 giờ hằng ngày. Vì thế, một số khu vực xảy ra mất điện cục bộ hoặc điện yếu không bảo đảm cho sinh hoạt của người dân.

Theo dự báo của ngành điện, trong những ngày Tết năm nay, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng đạt khoảng 632 MW/ngày. Để bảo đảm nhu cầu điện cho việc tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, văn nghệ và sinh hoạt, vui chơi giải trí của người dân, các đơn vị trực thuộc Điện lực Hải Dương đã chủ động các phương án cấp điện.

Là khu vực trọng điểm về sử dụng điện, từ đầu tháng 12.2019, Điện lực TP Hải Dương đã kiểm tra toàn bộ lưới điện, rà soát các điểm, khu vực có nhu cầu sử dụng điện cao để có biện pháp xử lý kịp thời. Đơn vị đã đóng điện 7 trạm biến áp (TBA): Ngô Thì Nhậm, Lê Thanh Nghị 3 (phường Lê Thanh Nghị),  khu 3 (phường Việt Hòa), khu 15 (phường Bình Hàn), Mạc Thị Bưởi (phường Trần Phú), Nguyễn Thị Duệ (phường Thanh Bình) và Tiến Đạt (phường Ái Quốc).

Điện lực TP Hải Dương cũng sửa chữa đường dây 0,4 kV sau các TBA Ái Quốc C, Tiền Hải, Văn Xá, Ái Quốc D, Ngọc Trì, Khuê Liễu, Khuê Chiền, Cô Đông... Trước đó, đơn vị đã thực hiện sửa chữa nhiều hạng mục thường xuyên như thay thế, sửa chữa tủ điện 0,4 kV tại các TBA Đức Minh, Chợ Mát 4, Vũ Xá; san tải đường dây 0,4 kV TBA khu 10 (phường Tân Bình) sang TBA ki-ốt 33...

''Nhìn chung công tác sửa chữa các khiếm khuyết, san tải TBA, nâng công suất các máy biến áp đã được Điện lực TP Hải Dương đồng loạt thực hiện, bảo đảm đúng kế hoạch. Những khu vực hay mất điện trong năm qua ở các phường Việt Hòa, Thanh Bình.. cũng được khắc phục. Đơn vị chú trọng những khu vực trọng điểm, nơi diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, văn nghệ của thành phố cũng như của tỉnh để việc cấp điện diễn ra liên tục, ổn định, không xảy ra tình trạng điện yếu, thiếu điện cho khách hàng'', ông Quảng Dương, Phó Giám đốc Điện lực Hải Dương cho biết.

Tại huyện Gia Lộc, công tác bảo đảm cấp điện trong dịp Tết cũng được Điện lực Gia Lộc quan tâm thực hiện. Ông Trần Xuân Huấn, Giám đốc Điện lực Gia Lộc nói: ''Đến nay, đơn vị đã hoàn thành các hạng mục sửa chữa, luân chuyển máy biến áp, bảo đảm cấp điện cho người dân. Chắc chắn trong dịp Tết, trên địa bàn huyện sẽ không xảy ra tình trạng mất điện cục bộ''.

Đơn vị đã luân chuyển xong 12 máy biến áp, đóng điện 3 TBA mới tại các xã Tân Tiến, Hoàng Diệu và Lê Lợi. Trong năm 2019, đơn vị đã thay khoảng 600 cột điện, 46 km đường dây hạ thế tại 3 xã Hoàng Diệu, Quang Minh và Lê Lợi. Ngoài ra, đơn vị còn phát quang cây cối, tránh tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Để cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết, Điện lực Hải Dương đã yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố, thị xã liên hệ với chính quyền địa phương nơi diễn ra các sự kiện chính trị - xã hội, chương trình văn hóa, lễ hội lớn chào mừng Tết để lên phương án, kế hoạch cụ thể. Đơn vị cũng bố trí các phương án dự phòng, chuẩn bị máy phát và cán bộ trực trong dịp Tết nhằm bảo đảm việc khắc phục các sự cố được nhanh nhất.

Trong dịp Tết Nguyên đán vẫn xảy ra hiện tượng người dân đốt pháo, thả diều gần đường dây cao áp, hạ áp. Ngành điện đã đề nghị các cấp chính quyền chủ động tuyên truyền, nhắc nhở để người dân nâng cao ý thức không thực hiện các việc trên, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Bảo đảm cấp điện trong dịp Tết