Bàn giao nguyên trạng tài sản, tài chính khi nhập các xã

20/11/2019 13:00

​Sở Tài chính vừa hướng dẫn các địa phương bàn giao công tác kế toán, chế độ tài chính, ngân sách, tài sản khi nhập các xã, chuyển một số xã thành phường và điều chuyển một số xã về TP Hải Dương.

Theo đó, đối với các đơn vị mới thành lập hoặc được thành lập trên cơ sở hợp nhất các đơn vị với nhau thì sẽ được Sở Tài chính cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách (QHNS) mới. Đối với trường hợp sáp nhập thì đơn vị nhận sáp nhập vẫn dùng mã QHNS cũ; còn đơn vị sáp nhập vào đơn vị mới sẽ bị đóng mã QHNS. Trường hợp có thay đổi thông tin mã QHNS thì làm thủ tục đề nghị đăng ký thay đổi theo quy định. 5 xã chuyển từ các huyện Thanh Hà, Tứ Kỳ, Gia Lộc nhập về TP Hải Dương vẫn dùng mã số QHNS cũ nhưng phải đăng ký thay đổi thông tin mã này theo quy định. Các xã sắp xếp lấy ngày 30.11 làm thời điểm khóa sổ kế toán.

Các xã chuyển về TP Hải Dương cũng chốt số liệu, kiểm kê tài sản, tài chính, ngân sách và tổng hợp số liệu, hồ sơ đến ngày 30.11 để phục vụ bàn giao. Các xã phải bàn giao nguyên trạng, tuyệt đối nghiêm cấm việc phân chia, nhượng, bán, đổi chác, thanh lý, di chuyển tài sản, tiền, nguồn vốn hoặc giữ lại tài sản làm bất cứ việc gì khác trong quá trình chuẩn bị bàn giao và bàn giao. Quá trình chuyển giao, bàn giao, tiếp nhận tài sản, tiền, nguồn vốn của 5 xã về TP Hải Dương phải tiến hành song song với quá trình hoàn thiện về tổ chức và thủ tục hành chính.

Sở Tài chính cũng hướng dẫn chi tiết các nội dung liên quan đến lập và điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách, về xử lý tài chính, bàn giao các dự án đầu tư xây dựng, công nợ xây dựng cơ bản...

LINH AN

(0) Bình luận
Bàn giao nguyên trạng tài sản, tài chính khi nhập các xã