Khám phá

Kinh nghiệm khi lần đầu du lịch Thượng Hải

06/12/2023 20:20

Bến Thượng Hải có thể tham quan bằng đường bộ, nên mua SIM Trung Quốc, tải các ứng dụng điện thoại cần thiết, không nên tip khi ăn nhà hàng... là kinh nghiệm cho du khách.

Với khách du lịch, Bến Thượng Hải luôn đứng đầu danh sách điểm cần đến. China Discovery khuyên du khách trải nghiệm theo nhiều cách: đi dọc Bến Thượng Hải, ngồi du thuyền trên sông Hoàng Phố để ngắm nhìn đường chân trời hoặc tham quan qua đường hầm.

Khu Phố Đông Thượng Hải. Ảnh: Chinadiscovery

Khu Phố Đông Thượng Hải

Hành trình dạo bộ kéo dài khoảng 1-2 giờ, đi qua nhiều công trình nổi tiếng: Cầu Waibaidu, Nhà thờ Liên minh, Lãnh sự quán Anh cũ, Tòa nhà Xuất bản Baptist Trung Quốc Gothamesque, Tháp Tín hiệu Khí tượng cao 49 mét... Nếu ngồi du thuyền sẽ mất khoảng 50 phút di chuyển khứ hồi từ thượng nguồn Bến Thượng Hải đến các khu vực hạ lưu.

Đường hầm tham quan Bến Thượng Hải là một những trải nghiệm độc đáo với du khách. Đường hầm xuyên lòng sông dài 646,7 mét, tổng diện tích gần 17.500 m2. Bên trong thiết kế theo chủ đề đại đương với ba cổng vào. Khách có thể chọn mua vé khứ hồi hoặc một chiều.

Đường hầm tham quan Thượng Hải. Ảnh: China Discovery

Đường hầm tham quan Thượng Hải

Để trải nghiệm tốt nhất, trang China Highlights khuyên du khách đừng dành toàn bộ thời gian cho những khu nổi tiếng nhất. Các điểm này thường có đông người ghé thăm, đặc biệt dịp lễ và cuối tuần. Nên lập lịch trình và chọn những khung thấp điểm như ngày trong tuầnĐừng tiêu hết tiền vào những cửa hàng đắt tiền như Đường Thượng Hải hay Madame Mao's Dowry. Một số cửa hàng nhỏ nhưng có nhiều món đồ độc đáo nằm rải rác xung quanh khu Tô giới Pháp (French Concession) như Julu Lu, Fumin Lu, Changle Lu. Nơi đây trưng bày nhiều món đồ nội thất, quần áo hoặc gia dụng lạ mắt.

Bến Thượng Hải. Ảnh: Nicole Chan.

Bến Thượng Hải

Trang The Solivagant Soul nhấn mạnh, khách quốc tế đừng chỉ mang theo thẻ tín dụng. Các máy POS tuy có biểu tượng Mastercard và Visa nhưng vẫn thường từ chối thẻ tín dụng nước ngoài. Về thanh toán di động, Thượng Hải phổ biến hai ứng dụng Alipay và Wechat Pay. Tuy vậy Alipay chỉ có thể liên kết một số ngân hàng quốc tế còn Wechat Pay chỉ có thể đăng ký bằng sim Trung Quốc. Giải pháp thay thế là mang theo tiền mặt, đầy đủ mệnh giá 50-100 Nhân Dân tệ (RMB) và tiền lẻ 1-10 Nhân Dân tệ. Một số điểm không nhận thanh toán tiền mặt, du khách có thể nhờ nhân viên hỗ trợ.

Những ứng dụng mạng xã hội quen thuộc như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter và dịch vụ Google đều bị chặn. Du khách nên in vé máy bay, đặt phòng khách sạn trước khi đến Trung Quốc. Ngoài ra, người dùng nên mua SIM Trung Quốc và dùng Bing khi cần tìm kiếm.

Du khách cần tránh gửi tip khi ăn tại nhà hàng. Theo The Solivagant Soul, văn hóa bản địa đánh giá mang tiền ra bàn ăn có vẻ thô lỗ. Nếu đánh giá cao dịch vụ, hãy nói cảm ơn bằng tiếng Trung Quốc hoặc yêu cầu chụp ảnh cùng chủ quán, nhân viên. Ngoài các nhà hàng, ẩm thực đường phố cũng là nét văn hóa đáng thử. Các tuyến phố ẩm thực sôi động vào ban đêm - từ 21 giờ, nằm rải rác khắp thành phố.

Trên tàu điện ngầm không có luật cấm ăn uống nhưng người dân địa phương tránh mang thức ăn, nước uống lên các toa tàu nhằm bảo đảm không gian sạch sẽ. Ngoài ra, trước cổng của điểm tham quan có nhiều người bán vé. Trang tin này lưu ý du khách đừng tin lời vì đó có thể là vé hết hạn, giá đắt gấp nhiều lần hoặc bán những dịch vụ không liên quan tới nhu cầu.

Thượng Hải là trung tâm kinh tế, tài chính và thành phố đông dân nhất của đất nước tỷ dân. Hiện Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Thượng Hải với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần, thời gian bay khoảng 4 giờ. Du khách có thể đặt vé sớm để có giá tốt, nhận ưu đãi từ hãng.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm khi lần đầu du lịch Thượng Hải