Khám phá

3 đại diện của Việt Nam lọt top điểm tham quan được yêu thích nhất châu Á

TB (theo Vietnamnet) 07/07/2024 13:40

Phố cổ Hội An, Bảo tàng chứng tích chiến tranh ở TP Hồ Chí Minh và địa đạo Củ Chi là 3 đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á do độc giả TripAdvisor bình chọn.

pho co hoi an di san kien truc an tuong cua the gioi 1617433465.jpg

Nằm dọc theo sông Thu Bồn, Hội An nổi tiếng với những gian nhà cổ màu vàng mang tính biểu tượng và di sản truyền thống phong phú, vinh dự đứng thứ bảy trong danh sách của nền tảng hướng dẫn du lịch nổi tiếng thế giới.

Từng là nơi hội tụ của các thương nhân châu Á, Hội An để lại ấn tượng trong lòng nhiều du khách nước ngoài bởi khung cảnh bình yên, đậm chất làng quê nhưng cũng không thiếu những trải nghiệm độc đáo.

Bảo tàng chứng tích chiến tranh trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TP Hồ Chí Minh đứng thứ 10 trong danh sách 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á.

Được thành lập vào năm 1975, bảo tàng là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai muốn tìm hiểu về lịch sử Việt Nam.

bang tang chung tich chien tranh 3.jpg

Bảo tàng có hơn 20.000 hiện vật, hình ảnh và phim tài liệu nêu bật những gì tiêu biểu nhất của dân tộc Việt Nam trong hai cuộc chiến tranh.

TripAdvisor nhận định: "Với những cuộc triển lãm hấp dẫn và thông tin hữu ích, du khách sẽ có được góc nhìn chân thực nhất về những gì chiến tranh tác động đến cuộc sống".

Nằm cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 60km về phía Tây Bắc, địa đạo Củ Chi, biểu tượng cho cuộc kháng chiến trường kỳ của quân và dân Việt Nam, đứng thứ 14 trong 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á.

Địa đạo được xây dựng vào cuối những năm 1940 và đã hứng chịu nhiều đợt ném bom dữ dội vào những năm 1960.

anh 3 2.png

TripAdvisor viết: "Địa đạo Củ Chi mang đến một cuộc phiêu lưu ấn tượng và có tính trực quan, giúp du khách cảm nhận được ý nghĩa lịch sử và hiểu biết sâu sắc về văn hóa bản địa".

Trong khi đó, Gardens by the Bay ở Singapore được mệnh danh là điểm thu hút khách du lịch được yêu thích nhất châu Á.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 đại diện của Việt Nam lọt top điểm tham quan được yêu thích nhất châu Á
    ss