Khám phá

Cảnh tượng "trăm năm có một" bất ngờ xuất hiện trong công viên Hibiya (Nhật Bản)

HQ (theo Vietnamnet) 19/07/2024 15:09

Những ngày này, du khách khắp nơi đang đổ về công viên Hibiya ở Tokyo để chiêm ngưỡng cảnh tượng "trăm năm có một".

cfbchgfdc785679.jpg
Bức ảnh được chụp tại công viên Hibiya, Tokyo hôm 14/7

"Cây thế kỷ" (tên khoa học là agave americana hay cây thùa), là một loài cây họ măng tây, có nguồn gốc từ châu Mỹ. Thời gian ra hoa của cây rất dài, có những cây phải mất tới 100 năm kể từ khi trồng, mới trổ những nụ hoa đầu tiên.

Mới đây, "cây thế kỷ" gần đài phun nước Pelican ở công viên Hibiya, Tokyo, bất ngờ nở rộ những chùm hoa vàng khiến du khách không khỏi thích thú.

Một nhân viên làm việc tại công viên cho biết, từ khoảng giữa tháng 5, cây này đột nhiên phát triển, rồi đạt chiều cao 7,7m. Tới 10/7, cây nở những chùm hoa đầu tiên.

"Tôi nghe các chuyên gia nói rằng hoa của cây thùa chỉ nở trong vòng khoảng trên dưới một tháng", nhân viên này cho biết. Tuy nhiên, anh không chắc chắn vì chưa từng nhìn thấy chúng trước đây.

Cây có dấu hiệu ra hoa từ giữa tháng 5

Một nữ du khách đến công viên ngắm hoa, nhận xét: "Người ta nói rằng hoa này chỉ nở một lần trong nhiều thập kỷ. Chúng ta sẽ không thấy hoa này nở thêm lần nào nữa trong đời, nên tôi cùng gia đình phải thu xếp tới đây nhanh nhất có thể".

Truyền thông địa phương cho hay, hiện tại cây thùa ở công viên Hibiya vẫn đang tiếp tục nở thêm rất nhiều chùm hoa vàng nhỏ.

"Tôi nghe nói hoa đã nở nên đến đây xem. Hoa nhỏ hơn tôi nghĩ. Tôi nghĩ hoa sẽ to hơn", một du khách khác tới công viên chia sẻ với báo Asahi.

Một học sinh trung học cơ sở nói thêm: "Người ta nói loài hoa này chỉ nở một lần trong đời, nên em rất biết ơn khi được nhìn thấy nó".

Các chuyên gia khí tượng cho biết, Tokyo đang trong những ngày đỉnh điểm của đợt nắng nóng mùa hè. Ánh nắng mặt trời và sự ấm áp có thể thúc đẩy quá trình nở hoa của cây thùa.

Cây thùa này có tuổi đời khoảng hơn 60 năm vì có những bức ảnh chụp cây vào khoảng năm 1960. Công viên Hibiya còn có một cây thùa khác đã nở hoa vào tháng 7/2019.

HQ (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh tượng "trăm năm có một" bất ngờ xuất hiện trong công viên Hibiya (Nhật Bản)
    ss