Tin tức

Kim Thành còn 10 hộ kinh doanh bến bãi không phép

PV 29/03/2024 14:45

Huyện Kim Thành hiện có 16 tổ chức, cá nhân kinh doanh bến bãi được UBND tỉnh Hải Dương cho phép hoạt động. 38 tổ chức, cá nhân đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận đầu tư. 10 hộ chưa được cấp phép hoạt động.

ben-bai.jpg
Lực lượng chức năng huyện Kim Thành kiểm tra hoạt động kinh doanh bến bãi tại xã Thượng Vũ

Theo báo cáo của UBND huyện Kim Thành, toàn huyện hiện có 64 tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh ở bãi sông với 28 điểm hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng; 18 điểm hoạt động kinh doanh than; 18 điểm hoạt động chăn nuôi, sản xuất gạch, đồ mỹ nghệ...

Hiện toàn huyện có 16 tổ chức, cá nhân được UBND tỉnh cho phép hoạt động. 38 tổ chức, cá nhân đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận đầu tư. 10 hộ chưa được cấp phép hoạt động, tập trung ở các xã, giảm 35 trường hợp vi phạm so với đầu năm 2023.

Huyện Kim Thành đã ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 36 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý hoạt động của các bến bãi ven sông, kênh trục nội đồng trên địa bàn huyện. Huyện phấn đấu dừng, giải toả chấm dứt hoạt động với các bến bãi không phù hợp quy hoạch, bến bãi chưa đủ thủ tục pháp lý, hoạt động không phép xong trước ngày 31/12/2024.

PV
(0) Bình luận
Kim Thành còn 10 hộ kinh doanh bến bãi không phép