Giao thông - Đô thị

Hải Dương yêu cầu chấm dứt hoạt động các bến bãi không phù hợp quy hoạch trước ngày 31/12/2024

PV 29/01/2024 20:30

UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo chấm dứt hoạt động và hoàn thành việc giải toả các bến bãi không phù hợp với quy hoạch trước ngày 31/12/2024.

ab827b53a6790c275568.jpg
Các bến bãi không phù hợp với quy hoạch sẽ phải chấm dứt hoạt động (ảnh tư liệu)

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 36 ngày 29/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý hoạt động của các bến bãi ven sông, kênh trục nội đồng trên địa bàn Hải Dương. Mục tiêu của kế hoạch là chấm dứt hoạt động và hoàn thành việc giải toả các bến bãi không phù hợp với quy hoạch trước ngày 31/12/2024.

Tỉnh sẽ rà soát, tổng hợp, phân loại bến bãi không phù hợp quy hoạch, bến bãi phù hợp quy hoạch, bến bãi có vi phạm còn tồn tại.

Đối với bến bãi không có thủ tục pháp lý, không phù hợp quy hoạch sẽ chấm dứt hoạt động và thực hiện giải toả.

Đối với bến bãi chỉ có thủ tục pháp lý về đầu tư, không phù hợp quy hoạch thì dừng hoạt động; kiến nghị thu hồi thủ tục về đầu tư và yêu cầu chấm dứt hoạt động, giải toả.

Đối với bến bãi có thủ tục pháp lý về đầu tư, đất đai và các thủ tục pháp lý khác nhưng không phù hợp quy hoạch thì dừng hoạt động; xây dựng kế hoạch thực hiện đền bù, thu hồi dự án bến bãi hoặc chuyển đổi sang dự án phù hợp với quy hoạch.

Đối với bến bãi không có trong quy hoạch nhưng cần thiết, xem xét, đề xuất bổ sung vào quy hoạch, dừng hoạt động, rà soát, đề nghị điều chỉnh quy hoạch theo quy định. Thực hiện hoàn thiện thủ tục pháp lý để được hoạt động nếu được phê duyệt điều chỉnh hoặc chấm dứt hoạt động, giải tỏa bến bãi nếu không được phê duyệt điều chỉnh.

Với bến bãi phù hợp quy hoạch, có đầy đủ thủ tục pháp lý được hoạt động theo quy định khi không còn tồn tại vi phạm. Đối với bến bãi phù hợp quy hoạch nhưng chưa đủ thủ tục pháp lý thì dừng hoạt động; thực hiện hoàn thiện thủ tục pháp lý, khắc phục vi phạm (nếu có). Sau khi đủ thủ tục pháp lý và không còn tồn tại vi phạm mới được hoạt động theo quy định.

Trước ngày 1/3/2024 hoàn thành công tác rà soát, tổng hợp, phân loại bến bãi. Việc hướng dẫn các thủ pháp lý hoàn thành trước ngày 15/3/2024. Công tác tuyên truyền, vận động hoàn thành trước ngày 30/4/2024.

Việc thu hồi, chuyển đổi dự án, điều chỉnh quy hoạch, chấm dứt hoạt động, giải tỏa bến bãi xong trước ngày 31/12/2024.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương yêu cầu chấm dứt hoạt động các bến bãi không phù hợp quy hoạch trước ngày 31/12/2024