Kiệt quệ vì chữa bệnh tan máu bẩm sinh cho cháu

21/08/2021 05:31

Lúc 9 tháng tuổi, cháu Đoàn Ngọc Hân (sinh năm 2013) ở thôn Đông, xã Hồng Lạc (Thanh Hà) chỉ nặng khoảng 5 kg, ăn uống kém, chậm lớn.


Hội Phụ nữ xã Hồng Lạc và Chi hội Phụ nữ thôn Đông trao quà cho gia đình ông Huế

Gia đình đưa cháu đi kiểm tra ở bệnh viện tuyến trung ương mới biết cháu bị bệnh tan máu bẩm sinh. Mẹ cháu đã bỏ về quê ngoại ở Quảng Ninh, từ đó đến nay không liên hệ gì với ông bà nội cháu là Đoàn Văn Huế và Vũ Thị Bích.

Khi đó bố cháu đang tham gia nghĩa vụ quân sự. Lúc xuất ngũ về quê, thấy vợ bỏ đi, con bệnh tật, bố Hân cũng đi làm xa. Gánh nặng chữa trị cho cháu đổ dồn lên vai vợ chồng ông Huế.

Trước đây, ông Huế có trang trại nuôi lợn, ba ba và có máy cày cày thuê cho các hộ dân trong xã, bà Bích làm công nhân. Tuy nhiên, khi cháu ốm, con trai, con dâu bỏ đi, ông Huế phải thu hẹp trang trại, thanh lý máy móc để trông cháu.

Đến 2 tuổi, cháu Hân phải cắt bỏ lá lách, chậm phát triển về thể chất. Đến nay đã 8 tuổi nhưng cháu chỉ cao hơn 1 m, nặng gần 13 kg. Ngoài uống sữa, mỗi bữa cháu chỉ ăn được vài miếng cơm.

8 năm qua, ông bà nội cùng cháu Hân thường xuyên đi bệnh viện, mỗi tháng phải truyền máu ít nhất 1 lần, đồng thời mua thuốc uống để thải sắt, bổ gan, thận… 3 tháng 1 lần, ông Huế phải mua thuốc cho cháu với số tiền từ 10 -14 triệu đồng. Chi phí này chưa tính tiền đi lại, ở trọ những ngày cháu phải truyền máu tại các bệnh viện tuyến trung ương. 

Thời gian gần đây, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên ông Huế không đưa cháu Hân lên Hà Nội mà truyền máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nhiều lần kho máu dự trữ của bệnh viện cạn kiệt, ông Huế phải hiến máu để đổi máu cho bệnh viện. 

Sau 8 năm ròng rã đưa cháu đi chữa bệnh, sức khỏe ông Huế không được như xưa. Đến nay, vợ chồng ông đã vay mượn hàng trăm triệu đồng để chữa bệnh cho cháu.

Ông Huế chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi vừa trông cháu, vừa cố gắng làm nông nghiệp để có thêm thu nhập chữa trị cho cháu. Cứ nhìn cháu mà tôi xót xa”.

Chị Bùi Thị Phượng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hồng Lạc (Thanh Hà) cho biết gia đình ông Huế là một trong những hộ khó khăn của xã. Thời gian qua, địa phương đã quan tâm hỗ trợ gia đình ông nhưng không đáng là bao. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình ông vơi bớt khó khăn, có tiền chữa bệnh cho cháu gái.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Đoàn Văn Huế ở thôn Đông, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, số điện thoại 0976.946.509.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiệt quệ vì chữa bệnh tan máu bẩm sinh cho cháu