Gia đình

Gia đình ông Vững kiệt quệ vì tai nạn

HẢI YẾN 17/07/2024 13:00

Con trai 4 lần bị tai nạn giao thông, bản thân hai vợ chồng cũng bị tai nạn giao thông nghiêm trọng; cháu trai bị sát hại dã man... Đó là cảnh ngộ thương tâm của gia đình ông Đặng Văn Vững ở xã Cẩm Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương).

ongvung.jpg
Dù sức khỏe yếu nhưng vợ chồng ông Vững vẫn phải buôn bán kiếm tiền sinh hoạt, trả nợ và lo cho con trai

Vợ chồng ông Đặng Văn Vững (sinh năm 1962, ở thôn Hoàng Hòa, xã Cẩm Điền, Cẩm Giàng) sinh được 2 người con. Sau khi lập gia đình, con trai lớn Đặng Văn Vinh (sinh năm 1987) sống cùng bố mẹ. Vợ chồng ông Vững vừa làm ruộng, vừa kết hợp buôn bán rau, củ, quả. Anh Vinh làm công nhân ở doanh nghiệp trong huyện, còn vợ đi xuất khẩu lao động. Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn nhưng yên ấm, vui vẻ.

Tháng 5/2013, biến cố bắt đầu ập đến với gia đình ông Vững khi anh Vinh gặp tai nạn giao thông và phải điều trị một thời gian dài tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Năm 2016, anh tiếp tục bị tai nạn giao thông tại huyện Xuân Trường (Nam Định). Cùng năm đó, cháu Đ.V.Kh. (sinh năm 2007, con trai anh Vinh) bị một đối tượng cùng thôn lẻn vào nhà và chém nhiều nhát vào người khi đang ngủ, làm cháu tử vong tại chỗ. Cái chết của con trai khiến vợ chồng anh Vinh suy sụp và nảy sinh một số mâu thuẫn nên cả hai ly hôn vào năm 2018.

Cũng trong năm 2018, gia đình ông Vững may mượn tiền để xây ngôi nhà mới do ngôi nhà cũ đang ở bị xuống cấp nghiêm trọng. Kinh phí xây dựng nhà hết 600 triệu đồng, trong đó 350 triệu đồng là tiền đi vay.

bahoa.jpg
Bà Hòa xem lại hồ sơ bệnh án sau vụ tai nạn của hai vợ chồng vào năm 2019

Để có tiền trả nợ và trang trải cuộc sống, ông Vững cùng vợ dậy sớm đi các chợ đầu mối thu mua rau, củ, quả. Nhưng vào năm 2019, trong một lần đi lấy hàng, hai vợ chồng ông bị ô tô đâm rồi bỏ chạy. Vụ tai nạn làm bà Hòa (vợ ông) bị gãy 6 chiếc xương sườn, dập nhãn cầu, đứt tuyến lệ mắt trái, xẹp phổi. Ông Vững bị gãy xương cổ tay, gãy xương sườn, tổn thương mắt. Dù đã có bảo hiểm nhưng tiền điều trị của hai ông bà cũng lên đến gần trăm triệu đồng.

Những tưởng đã ở tận cùng nỗi đau nhưng vào năm 2021, anh Vinh tiếp tục bị tai nạn giao thông. Đặc biệt, ngày 26/5 vừa qua, trên đường đi làm về, anh Vinh lại bị tai nạn nghiêm trọng, chấn thương sọ não. Sau hơn 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, anh Vinh được các bác sĩ cho về, chờ sức khỏe tốt hơn thì tiếp tục thực hiện phẫu thuật ghép hộp sọ.

“Giờ gia đình tôi kiệt quệ, không còn gì nữa. Sau vụ tai nạn, sức khỏe của hai vợ chồng tôi đều giảm sút nghiêm trọng. Vợ tôi cứ trái gió trở trời là đau người, không cúi, bê vật nặng được. Mắt tôi trước đã kém nhưng sau tai nạn là hỏng hẳn, không còn nhìn thấy gì cả”, ông Vững nói.

Dù vậy, ông bà vẫn tảo tần buôn bán lấy tiền trả nợ, chăm con. Hiện không đi được đến các chợ đầu mối, ông bà nhận hàng từ các chủ hàng buôn chuyến từ Hải Dương lên Hà Nội. Hằng ngày, vợ chồng ông đều dậy từ 2 giờ sáng để ra quốc lộ 5 đón xe lấy hàng. Bà Hòa đi trước chỉ đường, còn ông Vững kéo xe phía sau. Sau đó về đến hơn 5 giờ dọn hàng ra chợ bán.

"Dù mệt vợ chồng tôi cũng không dám nghỉ vì còn quá nhiều khoản phải lo. Mấy lần điều trị cho em Vinh vừa rồi, may mắn là được hàng xóm láng giềng thương tình ủng hộ, hỗ trợ nên cũng giúp gia đình đỡ khó khăn. Tuy vậy, gia đình tôi vẫn phải vay mượn thêm, rồi món nợ xây nhà vẫn chưa trả hết. Bác sĩ bảo ca phẫu thuật sắp tới chi phí cũng gần 100 triệu đồng mà giờ chưa biết xoay xở ở đâu”.

Chị Lê Thị Thu Hoài, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cẩm Điền cho biết, gia đình ông Vững thuộc diện khó khăn của xã. Xã cũng đã vận động các đoàn thể, nhân dân ủng hộ nhưng cũng chỉ hỗ trợ được phần nào.

Để giúp gia đình ông Vững vơi bớt khó khăn, mọi sự ủng hộ xin gửi về số tài khoản của chị Đặng Thị An (con gái ông Vững): 0341005169202, Vietcombank.

HẢI YẾN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình ông Vững kiệt quệ vì tai nạn
    ss