Xem - Nghe - Đọc

Không xao nhãng báo in

ĐỖ QUYẾT 30/06/2024 13:37

Mặc dù báo điện tử, mạng xã hội đang phát triển như vũ bão nhưng tờ báo in vẫn giúp độc giả lắng lại. Nhiều người vẫn không xao nhãng báo in, từ đó có những cách làm mới từ bạn đọc, toà soạn để lan toả ấn phẩm truyền thống này.

img_0621.jpeg
Trạm tin báo Hải Dương ở ngõ 144, phố Quang Trung (TP Hải Dương) thu hút bạn đọc ở nhiều lứa tuổi

Từ trạm tin, điểm đọc báo...

Nằm trong một con ngõ nhỏ, ngõ 144, dưới tán cây xanh mát là trạm tin đọc báo Hải Dương do anh Đinh Nhật Vi ở đường Quang Trung (TP Hải Dương) dựng lên. Tại đây, anh Vi bố trí đầy đủ các số báo Hải Dương cùng 2 dãy ghế ngồi để phục vụ bạn đọc. Với cách bài trí trạm tin đơn giản, tiện lợi cùng không gian xanh mát, nơi đây không chỉ là nơi cập nhật tin tức hằng ngày mà còn là địa điểm check-in ưa thích của nhiều người, nhất là các bạn trẻ.

Trạm tin được anh Vi xây dựng từ cuối năm 2023 với kích thước khoảng 2 x 1,5 m. Tháng 5 vừa qua, do nhu cầu của bạn đọc ngày càng lớn, anh đã mở rộng trạm tin lên gấp đôi. Từ khi xây dựng trạm tin, Báo Hải Dương đã hỗ trợ anh toàn bộ các số báo trong tuần để phục vụ mọi người.

"Từ lâu tôi luôn ấp ủ dự định sẽ xây dựng điểm đọc báo ở thành phố để lan toả văn hoá đọc đến với mọi người. Bản thân tôi đọc báo Hải Dương nhiều năm nên tôi mong muốn tin tức chính thống trong tỉnh được người dân tiếp cận một cách nhanh chóng, thuận tiện", anh Vi cho biết.

Ngày 6/3/2024, Báo Hải Dương đã đặt một điểm đọc báo tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Đó là một kệ báo nhỏ đặt cạnh cây lấy số tự động để người dân dễ quan sát và lấy báo đọc trong lúc ngồi chờ làm thủ tục. Các số báo được đưa đến hằng ngày với đầy đủ các ấn phẩm báo in của báo Hải Dương và mã QR để quét xem báo điện tử. Mỗi ngày có hàng chục bạn đọc cập nhật tin tức từ báo Hải Dương tại điểm đọc này.

Chị Phan Thị Phượng ở phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) cho biết: "Điểm đọc báo Hải Dương ở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã góp phần lan toả văn hoá đọc đến người dân. Tại đây, chúng tôi có thể cập nhật nhiều thông tin có ích cho bản thân và doanh nghiệp. Việc ngồi chờ đợi đến lượt làm thủ tục đã không còn là vấn đề từ khi có điểm đọc báo này".

img_7204.jpeg
Người dân đọc báo Hải Dương trong khi chờ làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: LINH LINH

...đến thúc đẩy phát hành

Theo báo cáo tổng kết từ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tổng số đại biểu HĐND các cấp được bầu là 6.172 người. Trong đó có 63 đại biểu HĐND tỉnh, 407 đại biểu HĐND cấp huyện và 5.702 đại biểu HĐND cấp xã. Theo Nghị quyết số 6/2021/NĐ-HĐND của HĐND tỉnh, các đại biểu được cấp báo Hải Dương miễn phí. Thế nhưng nhiều nơi chưa thực hiện tốt việc này.

Tháng 9/2023, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị HĐND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, hướng dẫn và đôn đốc đặt báo Hải Dương thường xuyên, đầy đủ cho các đại biểu HĐND trên địa bàn. Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm của Thường trực HĐND tỉnh đối với Báo Hải Dương. Mặt khác, giúp đại biểu HĐND các cấp có thêm kênh thông tin để cập nhật các tin tức thời sự quan trọng, hữu ích. Thời gian qua, Ban Biên tập Báo Hải Dương đã làm việc với lãnh đạo HĐND cấp huyện để trao đổi về những hạn chế, vướng mắc trong việc đặt báo Đảng cho các đại biểu HĐND và triển khai chỉ đạo của HĐND tỉnh.

"Báo Hải Dương là cánh tay nối dài của Đảng trong việc truyền tải thông tin đến với người dân. Đây là kênh thông tin chính thống, là diễn đàn để các đại biểu, cử tri và nhân dân nắm bắt, trao đổi tin tức hằng ngày. Do đó, việc đặt báo Hải Dương cho các đại biểu HĐND các cấp là rất cần thiết", ông Nhữ Văn Cúc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Miện cho biết.

Hiện nay, Bưu điện tỉnh đang là đầu mối chuyển phát báo Hải Dương đến tay khách hàng. Với mạng lưới bưu cục trải rộng trên toàn tỉnh nên việc chuyển phát được thực hiện nhanh chóng, giúp bạn đọc nhận được báo trong ngày.

ĐỖ QUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không xao nhãng báo in
    ss