Bạn đọc viết

Không nên cho trẻ đeo trang sức

HOÀNG HÀ (Gia Lộc) 07/03/2024 06:00

Thời gian gần đây, một học sinh tiểu học ở huyện Gia Lộc bị cướp hoa tai, dây chuyền. Phụ huynh không nên đeo trang sức cho trẻ, tránh gây nguy hiểm.

7234f22e-4cfc-4a9b-97e2-649a1cadfe10.jpeg
Ảnh minh hoạ

Chiều 5/3, một học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Gia Hoà, xã Yết Kiêu (Gia Lộc) đang đi bộ trên đường thôn thì bị hai thanh niên lạ mặt đi xe đạp điện cướp giật 2 chiếc hoa tai bằng vàng và 1 dây chuyền bằng bạc đeo trên người. Rất may em này không bị ảnh hưởng tới sức khoẻ. Hiện hai đối tượng cướp giật đã được bàn giao cho Công an huyện Gia Lộc xử lý theo quy định.

Đây là một trong nhiều trường hợp trẻ em đeo trang sức bị cướp giật xảy ra trong cả nước. Phụ huynh chỉ vì thương yêu con nên đã cho trẻ đeo những thứ trang sức đắt tiền dẫn tới hậu quả là mất của, đồng thời trẻ có thể bị thương tật, hoảng loạn tâm lý. Chưa kể một số ít trẻ bị sát hại cũng chỉ vì nguyên nhân đeo trang sức quý.

Phụ huynh không nên cho trẻ nhỏ đeo trang sức có giá trị vì khả năng nhận thức cũng như tự bảo vệ chưa cao, có thể trong tầm ngắm của những đối tượng phạm tội.

HOÀNG HÀ (Gia Lộc)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không nên cho trẻ đeo trang sức