Không ghi nhận ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Giáp Ngọ

06/02/2014 14:39

Cả nước không xảy ra ngộ độc thực phẩm, nhưng có trường hợp nhập viện tử vong do lạm dụng rượu.

Cả nước không ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm nào trong dịp Tết Giáp Ngọ. Đây là thông tin được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cho biết, sau khi tổng hợp báo cáo từ hệ thống trực an toàn thực phẩm của 63 tỉnh/thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.

Báo cáo cho thấy, cả nước không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào trong dịp Tết Giáp Ngọ, nhưng xảy ra một trường hợp phải nhập viện tử vong do lạm dụng rượu. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân lạm dụng rượu phải nhập viện giảm nhiều so với Tết Quý Tỵ.

Trong dịp Tết năm ngoái xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm tại tỉnh Tuyên Quang làm 5 người mắc, trong đó 1 người tử vong.

Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Chi cục An toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc, đặc biệt tránh lạm dụng rượu; duy trì thường trực của các tổ, đội điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm để nắm bắt thông tin sớm, xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra; tiếp tục kiểm tra, giám sát phát hiện nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, ngộ độc thực phẩm để có biện pháp ngăn ngừa và cảnh báo sớm cho cộng đồng; thanh tra, kiểm tra để phát hiện sớm, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm.

(VOV)

(0) Bình luận
Không ghi nhận ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Giáp Ngọ