Tin tức

Khởi tố 2 đối tượng cướp ngân hàng và đâm chết bảo vệ tại Đà Nẵng

Theo Vietnam+ 26/11/2023 19:40

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố hai đối tượng thực hiện vụ cướp ngân hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng ngày 22/11 vừa qua, khiến một bảo vệ ngân hàng tử vong.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra vụ án. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra vụ án

Ngày 26/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng thông tin, đơn vị đã khởi tố các đối tượng Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Văn Trí (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về hành vi “Cướp tài sản” và “Giết người.”

Đây là hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp ngân hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng ngày 22/11 vừa qua, khiến một bảo vệ ngân hàng tử vong.

Trước đó, theo tin đã đưa, vào khoảng 13 giờ 50 ngày 22/11, hai đối tượng Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí đã thực hiện hành vi cướp phòng giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trên đường Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Khi vào trong ngân hàng, một nghi phạm cầm khẩu súng bắn chỉ thiên để uy hiếp, đe dọa nhân viên bảo vệ rồi dùng vũ khí, vũ lực đe dọa để cướp tiền.

Tuy bị đối tượng dùng súng, dao đe dọa nhưng các nhân viên ngân hàng đã thực hiện đúng nghiệp vụ, bật báo động khiến bọn cướp không lấy được tiền và tài sản.

Nghe báo động, cả hai đối tượng lên xe máy bỏ chạy, dẫn đến va chạm xe máy ngã ra đường.

Bảo vệ cùng nhân viên ngân hàng và người dân khu vực đã truy bắt các đối tượng. Trong đó, Trần Văn Trí bị bắt tại chỗ, còn Nguyễn Mạnh Cường đã dùng dao đâm bảo vệ Trần Minh Thành bị thương để chạy trốn.

Khoảng 1 giờ sau, đối tượng Nguyễn Mạnh Cường đã bị lực lượng Công an TP Đà Nẵng tóm gọn khi đang lẩn trốn trên địa bàn quận Sơn Trà.

Còn bảo vệ Trần Minh Thành được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Khởi tố 2 đối tượng cướp ngân hàng và đâm chết bảo vệ tại Đà Nẵng