Tin tức

Không để ai không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau

PV 10/01/2024 10:44

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp “Không để ai không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau” tại chương trình tặng quà một số công nhân hoàn cảnh khó khăn ở Hải Dương sáng 10/1.

z5056994401627_84fb6f7f2645c8cb3660e80d519e2d78.jpg
Tại Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà cho 20 công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn

Sáng 10/1, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã thăm, tặng quà công nhân, người lao động tại Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam (khu công nghiệp Đại An).

Cùng dự sự kiện có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ; Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Hải Dương, các đồng chí trong đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ; cùng 200 công nhân, người lao động, đại diện cho công nhân, người lao động toàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm, tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày đầu năm mới 2024, nhân dịp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương tổ chức hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

z5056959004054_42bfc394f668a4b8a10d6f20cf0c32f3.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "Không để ai không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau"

Thủ tướng Chính phủ gửi lời chào thân ái, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động tại Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam nói riêng, toàn thể công nhân, người lao động tỉnh Hải Dương nói chung.

Mục tiêu cao nhất của sự phát triển đất nước là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Việt Nam luôn xác định con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực phát triển, trong đó có công nhân, người lao động. Sự hùng cường, thịnh vượng, đạt các mục tiêu đề ra đến giữa thế kỷ XXI của đất nước có phần đóng góp quan trọng của công nhân, người lao động. Chăm lo phát triển công nhân và nâng cao đời sống người lao động là nhiệm vụ của các cấp, ngành, địa phương, chủ thể có liên quan, trong đó có vai trò rất quan trọng của các doanh nghiệp.

z5056995045900_74812aeada4ed9bd2cb9e7245d3e49eb.jpg
Ngoài 20 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, toàn bộ 200 công nhân, người lao động dự chương trình đều vui mừng vì được Thủ tướng Chính phủ tặng quà

Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, bất ổn, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đến lĩnh vực lao động, việc làm. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ sâu sắc với anh chị em công nhân, người lao động về những khó khăn, vất vả trong thời gian qua. Thủ tướng Chính phủ khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm chăm lo, đã ban hành nhiều chính sách để phát triển lao động, việc làm, hỗ trợ người lao động để ổn định và cải thiện đời sống, đồng thời nhấn mạnh thông điệp “Không để ai không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

z5056995009706_b6bf84391e2aa5c5cd91cfe409d95ecf.jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho công nhân, người lao động

Về phía Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam, một trong những doanh nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là đầu tư Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngay tại tỉnh Hải Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh và những đóng góp cho tỉnh Hải Dương về kinh tế - xã hội, cũng như thực hiện tốt chính sách lao động, công tác an sinh xã hội trong hơn 14 năm hoạt động tại Việt Nam.

Thời gian tới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cần sự chung tay, đóng góp của của cả nước, trong đó có lực lượng công nhân, người lao động. Để thực hiện tốt chính sách với người lao động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành Trung ương, địa phương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất bổ sung điều chỉnh chính sách, cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện để doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp đầu tư nước ngoài phát triển bền vững. Các tổ chức công đoàn tăng cường phối hợp cơ quan liên quan với tinh thần trách nhiệm cao vì đoàn viên, người lao động để hoàn thành tốt nhiệm vụ là đại diện của người lao động.

z5056997435655_24a72f931a9bff4e5ff62859abcc7f93.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho công nhân, người lao động

Chính phủ tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách; xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật liên quan để công nhân, người lao động phát huy hết trách nhiệm, đam mê, khát vọng và năng lực bản thân, hoàn thành tốt công việc, đóng góp cho đất nước, xã hội.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Hải Dương quan tâm phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; đồng thời nghiên cứu, đề xuất, ban hành chính sách để hỗ trợ công nhân, người lao động, nhất là công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội. Hải Dương cần dành quỹ đất để quy hoạch, tổ chức thực hiện bài bản, có tư duy đổi mới trong xây dựng, phát triển nhà ở, nhất là nhà ở cho công nhân. Bên cạnh đó là phát triển hạ tầng giáo dục, y tế, thể thao, vui chơi giải trí cũng như các thiết chế khác.

z5056959009610_b91b66f7d7c966ab8863b8622936d52b.jpg
Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với chủ đầu tư khu công nghiệp Đại An, Công ty TNHH Hyundai Kefico và người lao động

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam thể hiện vai trò tích cực là một hình mẫu về nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam, cùng cộng đồng doanh nghiệp nói chung tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chính sách đào tạo nhân lực, lao động, việc làm, tiền lương; quan tâm, hỗ trợ người lao động hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời chúc năm mới thắng lợi đối với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, doanh nghiệp tỉnh Hải Dương.

PV
(0) Bình luận
Không để ai không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau