Tin tức

Cô gái bắt cóc 2 trẻ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ bị khởi tố thêm tội

HQ (theo VnExpress) 12/04/2024 21:30

Ngoài hành vi sử dụng các bé gái để quay video khiêu dâm, Phạm Huỳnh Nhật Vi, 21 tuổi, bị cáo buộc thêm tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Cảnh sát tống đạt quyết định khởi tố. Ảnh: Công an cung cấp
Cảnh sát tống đạt quyết định khởi tố Phạm Huỳnh Nhật Vi

Ngày 12/4, Vi bị Công an TP Hồ Chí Minh bắt tạm giam về các tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi và sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm.

Động thái này được cơ quan điều tra đưa ra sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Công an quận 1, do tính chất nghiêm trọng của vụ án.

Cơ quan điều tra xác định, Vi móc nối với người đàn ông nước ngoài, tìm trẻ em 6-12 tuổi đưa về chung cư, ép buộc các cháu thực hiện một số hành động có tính chất khiêu dâm để quay phim, chụp ảnh. Các video này được Vi chuyển ra nước ngoài và nhận tiền công.

Tối 3/4, lợi dụng lúc hai bé gái 3 tuổi và 7 tuổi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ không có người trông coi, Vi đã tiếp cận, dẫn dụ các cháu đưa về căn hộ chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, để ép buộc quay video.

Như vậy, Vi đã thực hiện hành vi bắt cóc 2 trẻ, sau đó ép buộc quay video khiêu dâm, nên bị điều tra về 2 tội danh độc lập. Hiện, cơ quan điều tra chưa công bố sự liên quan của người đàn ông nước ngoài đến vụ án.

Cảnh sát kiểm tra những chứng cứ thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp
Cảnh sát kiểm tra những chứng cứ thu giữ

Ngay khi nhận trình báo của người mẹ, 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh và Công an quận 1 đã vào cuộc truy tìm. Trích xuất các camera, nhà chức trách phát hiện Vi đã tiếp cận các bé, dụ cho tiền rồi đưa 2 bé qua nhiều tuyến đường từ quận 1 sang quận 8, đặt taxi công nghệ đưa về chung cư.

Trưa 9/4, cảnh sát đã ập vào căn hộ giải cứu hai bé gái, bắt giữ Vi. Căn hộ này do người đàn ông nước ngoài vừa thuê cho Vi ở.

Ban đầu, bị can khai "không có con nên đưa hai bé về nuôi". Tuy nhiên, cảnh sát khám xét căn hộ, phát hiện nhiều chứng cứ cho thấy mục đích của Vi là để quay video khiêu dâm.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

HQ (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Cô gái bắt cóc 2 trẻ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ bị khởi tố thêm tội