Tin tức

Jordan cảnh báo Iran và Israel, không cho phép xâm phạm không phận

TB (theo TTXVN) 11/08/2024 21:46

Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Ayman Safadi đã gửi thông điệp cảnh báo rằng nước này sẽ không cho phép bất kỳ nước nào xâm phạm không phận và gây nguy hiểm cho sự an nguy của người dân.

Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi phát biểu họp báo tại Amman, Jordan. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi phát biểu họp báo tại Amman, Jordan

Ngày 10/8, Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Ayman Safadi đã gửi thông điệp cho hai quốc gia láng giềng Iran và Israel khi cảnh báo rằng nước này sẽ không cho phép bất kỳ nước nào xâm phạm không phận và gây nguy hiểm cho sự an nguy của người dân.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Al Arabiya của Saudi Arabia, ông Safadi tuyên bố Jordan "không phải là chiến trường của Iran hay Israel" và nước này đã thông báo với cả hai quốc gia láng giềng là sẽ "không cho phép bất kỳ ai xâm phạm không phận" gây nguy hiểm cho sự an toàn của người dân. Cũng theo lời Bộ trưởng Safadi, Jordan sẽ đánh chặn "bất cứ thứ gì" bay qua không phận quốc gia của nước này.

Trước đó, hồi tháng 4, Jordan đã từng đánh chặn các vật thể bay xâm phạm không phận, sau khi Iran phóng thiết bị bay không người lái và tên lửa nhằm vào Israel để trả đũa vụ không kích nhằm vào Lãnh sự quán Iran tại thủ đô Damascus của Syria mà Tehran cho là do Tel Aviv thực hiện.

Hiện tại, căng thẳng ở Trung Đông đang bị đẩy lên đến đỉnh điểm trước một cuộc tấn công tiềm tàng của Iran sau khi xảy ra liên tiếp hai vụ sát hại quan chức cấp cao của Hamas và Hezbollah.

Thủ lĩnh chính trị của Hamas Ismail Haniyeh thiệt mạng trong cuộc không kích rạng sáng 31/7 tại thủ đô Tehran, sau khi tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Iran.

Trong khi đó, Fuad Shukr - chỉ huy quân sự cấp cao nhất của Hezbollah và là cánh tay phải của thủ lĩnh Hassan Nasrallah - tử vong trong cuộc không kích của Israel vào miền Nam thủ đô Beirut của Liban đêm 30/7 để trả đũa vụ tấn công ở Cao nguyên Golan trước đó.

Còn tại Gaza, cuộc xung đột giữa Israel và Hamas kéo dài gần 10 tháng đã khiến khoảng 40.000 người thiệt mạng.Bên phía Israel cũng có 1.400 người bị cướp đi mạng sống.

Trong khi đó, các cuộc giao tranh gần như mỗi ngày giữa Israel và Hezbollah đến nay đã cướp đi sinh mạng của 530 người tại Liban và 47 người tại Israel. Những diễn biến căng thẳng liên tục phát đi những cảnh báo nguy hiểm đối với khu vực chưa bao giờ ngơi tiếng súng này.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Jordan cảnh báo Iran và Israel, không cho phép xâm phạm không phận