Tin tức

Jakarta áp dụng làm việc từ xa khi diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN 43

Theo Vietnam+ 29/08/2023 08:23

Học sinh khu vực thủ đô Jakarta và một bộ phận công chức sẽ học tập và làm việc từ xa nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trong thời gian diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43.

Jakarta ap dung lam viec tu xa khi dien ra Hoi nghi Cap cao ASEAN 43 hinh anh 1
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị liên quan, diễn ra từ ngày 2 đến 7/9/2023 tại thủ đô Jakarta

Giới chức Indonesia cho biết một bộ phận công chức và học sinh khu vực thủ đô Jakarta sẽ triển khai hình thức học tập và làm việc từ xa để giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trong thời gian diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị liên quan, diễn ra từ ngày 2 đến 7/9/2023.

Ngày 27/8, quyền Thống đốc Jakarta Heru Budi Hartono cho biết, hơn 700 trường học ở Nam và Trung Jakarta sẽ thực hiện các chương trình học trực tuyến để giảm áp lực cho giao thông trong thời gian diễn ra hội nghị quan trọng của ASEAN.

Ông Heru Budi Hartono cho biết chính quyền thành phố sẽ điều hướng, phân luồng giao thông công cộng trên một số tuyến đường gần Trung tâm Hội nghị Jakarta, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh, để tạo điều kiện cho các nhà lãnh đạo và đại biểu ASEAN đi lại thuận lợi.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN, 75% công chức thành phố cũng sẽ thực hiện chế độ làm việc tại nhà để hỗ trợ cho công tác đảm bảo giao thông và giảm tình trạng ô nhiễm không khí.

Hình thức này không áp dụng với một số nhân viên y tế.

Người đứng đầu thủ đô Jakarta cũng kêu gọi các công ty tư nhân thực hiện chính sách này nếu có thể để góp phần vào nỗ lực đảm bảo tổ chức thành công hội nghị.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Jakarta áp dụng làm việc từ xa khi diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN 43