Tin tức

Ít nhất 35 phụ nữ bị bắt cóc ở Nigeria

05/02/2024 18:54

Ngày 5/2, giới chức Nigeria cho biết ít nhất 35 phụ nữ mất tích sau khi nhiều đối tượng bắt cóc các vị khách trở về từ một đám cưới ở bang Katsina, miền Tây Bắc nước này.

Chú thích ảnh
Binh sĩ tuần tra tại thị trấn Banki, đông bắc Nigeria

Người phát ngôn cảnh sát Abubakar Aliyu xác nhận vào cuối tuần qua, các đối tượng tình nghi có vũ trang đã phục kích và bắt cóc khoảng 35 phụ nữ sau khi những người này rời khỏi đám cưới ở khu vực Sabuwa để trở về nhà. Trong khi đó, ủy viên an ninh bang Nasiru Muaz đưa ra con số cao hơn khi cho biết ông đã tiếp nhận báo cáo về việc 53 người bị bắt trên đường trở về làng Damari sau khi họ dự đoàn rước dâu. Ông cho biết hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm để giải cứu những nạn nhân.

Bắt cóc đòi tiền chuộc là một vấn đề lớn tại Nigeria. Các băng nhóm tội phạm thường nhắm mục tiêu thực hiện các vụ bắt cóc như vậy trên các tuyến cao tốc, tại các căn hộ và thậm chí bắt cóc học sinh ngay tại các trường học. Những đối tượng này thường ẩn náu trong các khu rừng trên khắp các bang miền Tây Bắc và miền Trung Nigeria.

Công ty tư vấn rủi ro Nigeria SBM Intelligence cho biết họ ghi nhận 3.964 người bị bắt cóc tại nước này kể từ tháng 5 năm ngoái. Vào thời điểm đó, Tổng thống Bola Ahmed Tinubu lên nắm quyền đã cam kết sẽ giải quyết tình trạng bất ổn ở Nigeria, gồm các cuộc tấn công thánh chiến ở phía Đông Bắc, nạn tội phạm ở phía Tây Bắc và bạo lực liên cộng đồng bùng phát ở các bang miền Trung.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất 35 phụ nữ bị bắt cóc ở Nigeria