Tin tức

Các tay súng tấn công nhiều làng mạc, bắt cóc 150 người tại Nigeria

Theo TTXVN 26/11/2023 06:50

Các tay súng đi xe máy đã xông vào tấn công 4 ngôi làng tại khu vực chính quyền Maru của bang Zamfara, bắt cóc ít nhất 150 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em.

Ít nhất 150 người tại 4 ngôi làng đã bị bắt cóc. (Nguồn: EPA)
Ít nhất 150 người tại 4 ngôi làng đã bị bắt cóc (Nguồn: EPA)

Ngày 25/11, các nhân chứng cho biết các tay súng đã bắt cóc ít nhất 150 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em tại 4 ngôi làng ở bang Zamfara, Tây Bắc Nigeria trước đó một ngày.

Theo cư dân địa phương, các tay súng đi xe máy đã xông vào tấn công các ngôi làng Mutunji, Kwanar-Dutse, Sabon-Garin Mahuta và Unguwar Kawo tại khu vực chính quyền Maru của bang Zamfara, khiến 1 người thiệt mạng.

Người đứng đầu một ngôi làng tại địa phương khẳng định thủ lĩnh của nhóm tay súng đã yêu cầu 100 triệu naira tiền chuộc (119.000 USD), nhằm trả đũa việc quân đội Nigeria tiêu diệt 4 thành viên trong nhóm.

Cảnh sát hiện vẫn chưa xác nhận vụ việc xảy ra vào tối 24/11 này.

Trong những năm gần đây, các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc đã gia tăng tại khu vực Tây Bắc Nigeria.

Các băng nhóm vũ trang đã tấn công các ngôi làng, trường học, người đi đường nhằm đòi hàng triệu naira tiền chuộc, khiến việc di chuyển bằng đường bộ hoặc tới nông trang tại một số địa phương trở nên thiếu an toàn.

Nạn bắt cóc chỉ là một số trong những thách thức đối với Tổng thống Bola Ahmed Tinubu, người đã nhậm chức hồi tháng 5 với cam kết giải quyết tình trạng mất an ninh từ các băng nhóm tội phạm, các phần tử thánh chiến và các nhóm vũ trang khác.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tay súng tấn công nhiều làng mạc, bắt cóc 150 người tại Nigeria